02:04, 20/04/2021

Mỹ tố Nga leo thang vô cớ khi đóng cửa Biển Đen, ngăn tàu nước ngoài

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 19/4 tố Nga "leo thang vô cớ" khi đóng cửa một số khu vực ở Biển Đen, gây cản trở việc tiếp cận một số cảng biển ở Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 19/4 tố Nga “leo thang vô cớ” khi đóng cửa một số khu vực ở Biển Đen, gây cản trở việc tiếp cận một số cảng biển ở Ukraine.
 
Truyền thông nhà nước Nga đưa tin Moscow có kế hoạch đóng cửa một số khu vực ở Biển Đen, ngăn tàu thuyền nước ngoài trong 6 tháng.
 
Phía Mỹ cho rằng, động thái như vậy có thể tác động tới việc tiếp cận các cảng biển của Ukraine ở Biển Azov, khu vực kết nối với Biển Đen qua eo biển Kerch, ở mũi phía Đông bán đảo Crimea.
 
 
 
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: Sputnik
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: Sputnik
 
“Đây là một hành động leo thang vô cớ khác trong chiến dịch của Nga. Diễn biến này đặc biệt gây quan ngại trong bối cảnh có nhiều thông tin về việc Nga điều động binh sỹ tới gần biên giới Ukraine và ở bán đảo Crimea”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết.
 
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây leo thang trong những tuần gần đây sau khi xung đột gia tăng giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai ở khu vực Donbass.
 
 
Nga đã điều động hàng chục nghìn binh sỹ dọc biên giới phía Đông và phía Bắc Ukraine cũng như ở bán đảo Crimea. Trong cuộc họp của các ngoại trưởng Liên minh châu Âu ngày 19/4, Cao ủy phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại Josep Borrell nói rằng, con số này lên tới hơn 150.000 binh sỹ./.
 
Theo VOV