03:10, 18/10/2020

Facebook, Instagram chặn hàng triệu quảng cáo và bài đăng cản trở bầu cử Mỹ

Ứng dụng mạng xã hội của Mỹ Facebook và Instagram vừa qua đã chặn hàng triệu quảng cáo và gỡ các bài đăng có mục đích "cản trở" việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới.

Ứng dụng mạng xã hội của Mỹ Facebook và Instagram vừa qua đã chặn hàng triệu quảng cáo và gỡ các bài đăng có mục đích “cản trở” việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới.
 
Phát biểu trước báo giới, Phó Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ truyền thông Mỹ Facebook - ông Nick Clegg cho biết, trang mạng xã hội này đã chặn tổng cộng hơn 2,2 triệu quảng cáo và trang mạng xã hội Instagram đã gỡ khoảng 120.000 bài đăng được cho là có mục đích “cản trở” quá trình bỏ phiếu  và truyền bá thông tin sai lệch về cuộc bầu cử Mỹ sắp tới.
 
 

 

(Ảnh: PCMag)
(Ảnh: PCMag)
 
Ông Nick Clegg cho biết Facebook sẽ tăng cường thiết lập hệ thống an ninh trên mạng xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn từ giờ đến khi bầu cử Mỹ kết thúc. Hiện Facebook đang có hơn 35.000 nhân viên phụ trách vấn đề an ninh trên các nền tảng xã hội và thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông khác để xác định các thông tin một cách kịp thời.
 
Trước đó vào cuối tháng 9 năm nay, mạng xã hội Facebook và Twitter cũng đã xóa hàng trăm tài khoản “giả mạo” bị nghi có thể được các cơ quan tình báo của Nga sử dụng để thu thập thông tin về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 sắp tới./.
 
Theo VOV