07:05, 07/05/2020

Hội đồng Bảo an LHQ thảo luận về tình hình Bosnia và Herzegovina

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 06/05 họp trực tuyến mở về tình hình Bosnia và Herzegovina.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 06/05 họp trực tuyến mở về tình hình Bosnia và Herzegovina.
 
Các nước Hội đồng bảo an hoan nghênh nỗ lực của Bosnia và Herzegovina trong ứng phó với đại dịch Covid-19; đánh giá cao việc thành lập Hội đồng Bộ trưởng cấp Nhà nước của Bosnia và Herzegovina. Các nước mong chính quyền cấp liên bang và cấp bang sớm được thành lập cũng như các bên tiến hành bầu cử địa phương vào tháng 10/2020.
 
Bước sang năm kỷ niệm 25 năm ký Hiệp định Hoà bình Dayton, các nước mong muốn các nhóm sắc tộc Bosnia và Herzegovina hàn gắn bất đồng, thúc đẩy đối thoại, hoà giải dân tộc và thực hiện đầy đủ Hiệp định.
 
 

 

HĐBA họp về tình hình Bosnia and Herzegovina.
HĐBA họp về tình hình Bosnia and Herzegovina.
Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc mong muốn Bosnia và Herzegovina thúc đẩy hoà giải dân tộc và đối thoại giữa các nhóm sắc tộc, trong đó, nhấn mạnh vai trò của thanh niên; thực hiện pháp quyền, cải cách hành chính, phát triển kinh tế, hội nhập khu vực; và thực thi nghiêm túc Hiệp định Dayton trên cơ sở đảm bảo quyền lợi, sự bình đẳng của tất cả các nhóm sắc tộc và tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Bosnia và Herzegovina./.
 
Theo VOV