05:04, 26/04/2020

Truyền thông Triều Tiên đưa tin về nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Kênh phát thanh nhà nước Triều Tiên ngày 26/4 đã đưa tin về việc ông Kim Jong Un "đánh giá cao" các công nhân đang xây dựng thành phố Samjiyon.

Kênh phát thanh nhà nước Triều Tiên ngày 26/4 đã đưa tin về việc ông Kim Jong Un “đánh giá cao” các công nhân đang xây dựng thành phố Samjiyon.
 
Truyền thống nhà nước Triều Tiên vừa đưa tin về việc nhà lãnh đạo Kim Jong Un thể hiện "sự đánh giá cao" với những người đang xây dựng các cơ sở ở thị trấn biên giới phía bắc quốc gia này hôm 26/4 song vẫn giữ im lặng về các hoạt động công chúng trong 2 tuần tới của nhà lãnh đạo này giữa bối cảnh đang có nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.
 
 

 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ lòng kính trọng trước cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Il, đồng thời là cha của ông tại Cung điện Mặt trời Kumsusan. Hình ảnh trên được lấy từ Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên ngày 16/2/2020. Ảnh: Yonhap
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bày tỏ lòng kính trọng trước cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Il, đồng thời là cha của ông tại Cung điện Mặt trời Kumsusan. Hình ảnh trên được lấy từ Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên ngày 16/2/2020. Ảnh: Yonhap
 
"Đồng chí Kim Jong Un đánh giá cao các công nhân đã nghiêm túc và toàn tâm toàn ý hỗ trợ xây dựng Samjiyon. Các công nhân đang hăng hái nghiêm túc đóng góp vào công trình xây dựng một thành phố xã hội chủ nghĩa, không quên niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng trong bất kỳ thời điểm nào", kênh phát thanh nhà nước Triều Tiên cho biết.
 
Samjiyon nằm ở chân núi Paekdu, đỉnh núi cao nhất trên Bán đảo Triều Tiên, được biết tới là nơi sinh ra cha của ông Kim - cố lãnh đạo Kim Jong Il. Khu vực này được xây dựng thành một thành phố vào cuối năm ngoái.
 
Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên không công khai bất kỳ thông tin cụ thể nào khác cho thấy nơi xuất hiện cũng như tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
 
Các phương tiện truyền thông nhà nước khác, trong đó có Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) và tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều đều không đưa tin về các hoạt động công chúng của ông Kim, cũng như không đăng tải bất kỳ hình ảnh nào về nhà lãnh đạo này.
 
Ông Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 11/4 khi chủ trì một cuộc họp quan trọng của đảng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng bỏ qua chuyến thăm hàng năm quan trọng tới Cung điện Mặt trời Kumsusan vào ngày 15/4 nhân dịp sinh nhật cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành - ông nội của ông Kim. Điều này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông Kim Jong Un.
 
Dù việc ông Kim biến mất trước công chúng không phải là hiếm nhưng bất cứ khi nào việc này xảy ra là ngay sau đó sẽ đi cùng với những đồn đoán về sức khỏe nhà lãnh đạo Triều Tiên, với hầu hết các trường hợp đều cho thấy những tin đồn là không chính xác./.
 
Theo VOV