05:04, 26/04/2020

Vũ Hán (Trung Quốc) tuyên bố các bệnh viện hết bệnh nhân Covid-19

Hôm nay (26/4), Trung Quốc chính thức tuyên bố chữa khỏi cho toàn bộ các ca bệnh Covid-19 điều trị tại các bệnh viện ở Vũ Hán.

Hôm nay (26/4), Trung Quốc chính thức tuyên bố chữa khỏi cho toàn bộ các ca bệnh Covid-19 điều trị tại các bệnh viện ở Vũ Hán.
 
Như vậy, sau gần 20 ngày dỡ bỏ phong tỏa, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch toàn cầu, đã chính thức tuyên bố chữa khỏi cho toàn bộ các bệnh nhân Covid-19 nhập viện tại đây. Đến nay, Vũ Hán cũng đã được đưa vào nhóm nguy cơ thấp. Sản xuất đã được khôi phục tại thành phố này, các học sinh cuối cấp 3 tại đây cũng đang chuẩn bị trở lại trường vào đầu tháng 5, tuy nhiên đến nay Vũ Hán vẫn chưa đưa ra các thông báo nới lỏng quản lý khu dân cư.
 
 

 

Người dân Hồ Bắc (Trung Quốc) đeo khẩu trang phòng Covid-19. Ảnh: Reuters
Người dân Hồ Bắc (Trung Quốc) đeo khẩu trang phòng Covid-19. Ảnh: Reuters
 
Mặc dù thành phố tâm dịch này đã hết bệnh nhân Covid-19 trong viện, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Vũ Hán và cả Trung Quốc đã hết nguy cơ dịch bệnh.
 
Theo số liệu công bố trước đó, riêng trong ngày 24/4, Vũ Hán lại có thêm 20 ca Covid-19 không triệu chứng. Trong ngày 25/4, toàn tỉnh Hồ Bắc tiếp tục có thêm 19 ca không triệu chứng. Hiện tỉnh này vẫn còn gần 600 người không triệu chứng đang được theo dõi y tế. Trên toàn lãnh thổ Trung Quốc đại lục cũng còn khoảng 800 bệnh nhân đang điều trị và 1.000 người đang được theo dõi y tế tính đến hết ngày 25/4.
 
Trong khi đó, một số thành phố khác ở Trung Quốc hiện lại đang phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt do bùng phát các cụm dịch trong nước và nhập cảnh, trong đó đáng chú ý có thành phố Cáp Nhĩ Tân và Tuy Phân Hà của tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc nước này.
 
Riêng thành phố Cáp Nhĩ Tân, 1 ca nhiễm trong cộng đồng tại đây hiện đã lây sang cho hơn 80 người khác tại 3 tỉnh và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, trong khi thành phố Tuy Phân Hà có hàng trăm ca bệnh nhập cảnh từ Nga và cũng đang phải siết chặt quản lý giao thông nội đô.
 
Tính đến hết ngày 25/4, Trung Quốc đại lục ghi nhận tổng cộng 82.827 ca Covid-19, trong đó có 4.632 ca tử vong. Việc cùng lúc phải chống dịch xâm nhập từ bên ngoài và ngăn chặn dịch tái bùng phát trong nước đã và đang trở thành nhiệm vụ thường xuyên của Vũ Hán và cả Trung Quốc./.
 
Theo VOV