05:03, 25/03/2020

Thủ tướng Thái Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Thái Lan sẽ áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19.

Thái Lan sẽ áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19.
 
Chiều 25/3, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã có bài phát biểu gửi tới toàn dân để công bố tình trạng khẩn cấp chính thức có hiệu lực từ 0h ngày 26/3.
 
 
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha.
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha.

 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 25/3 đã chính thức công bố việc áp dụng sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc từ 0h ngày 26/3 đến 30/4. Thủ tướng Prayut nhấn mạnh ông sẽ thực hiện mọi biện pháp, thông qua pháp luật để giải quyết.
 
Người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho biết, sẽ có thông báo cụ thể về việc đóng cửa những khu vực có độ rủi ro lớn, đóng cửa một số tuyến ra-vào đất nước, cấm việc tích trữ lương thực, tăng giá hàng hoá bừa bãi và đặc biệt là cấm đưa tin không đúng sự thật.
 
Ông Prayut nói: “Tôi cảnh báo đến nhóm lợi dụng sự việc này nhằm trục lợi cá nhân, kiếm lợi trên sự vất vả, nguy hiểm, sinh mạng của người dân, hay nhớ rằng, đừng nghĩ sẽ thoát được tội. tôi sẽ thực hiện mọi biện pháp, thông qua pháp luật để giải quyết nhóm đối tượng này một cách nhanh nhất, triệt để và không nhân nhượng”.
 
Thủ tướng Thái Lan khẳng định, các cửa hàng thực phẩm và đồ thiết yếu vẫn được phép hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân.
 
Theo thủ tướng Prayut việc áp dụng Sắc lệnh Hoàng gia năm 2005 về các tình hình khẩn cấp là cần thiết để ngăn chặn đại dịch Covid-19. Theo sắc lệnh này, Thủ tướng sẽ là người có quyền duy nhất trong việc thực hiện các chính sách được đưa ra để chống đại dịch Covid-19 thông qua Trung tâm xử lý tình hình khẩn cấp.
 
Cùng ngày 25/3, Bộ Y tế Thái Lan thông báo nước này đã ghi nhận thêm 107 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên cả nước lên 934 người và đã có 4 trường hợp tử vong./.
 
Theo VOV