12:02, 01/02/2020

Trung Quốc cảnh báo quan trọng về tái nhiễm virus Corona ở người đã khỏi

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cảnh báo những bệnh nhân đã khỏi virus Corona vẫn có nguy cơ bị nhiễm lại.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc cảnh báo những bệnh nhân đã khỏi virus Corona vẫn có nguy cơ bị nhiễm lại.
 
Giới chức y tế Trung Quốc cũng nói rằng mọi người nên tránh mọi cuộc tụ tập đông người, thậm chí khiêu vũ trong công viên và quảng trường công cộng - một hoạt động phổ biến để tập thể dục ở Trung Quốc.
 
Zhan Qingyuan, trưởng khoa các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản, cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu 31/1 rằng những người đã nhiễm virus Corona (2019-nCoV) sẽ phát triển kháng thể nhưng nên cảnh giác để không bị bệnh trở lại.
 
 

 

Giới chức y tế Trung Quốc cảnh báo, bệnh nhân đã khỏi virus Corona vẫn có nguy cơ tái nhiễm. Ảnh: SCMP
Giới chức y tế Trung Quốc cảnh báo, bệnh nhân đã khỏi virus Corona vẫn có nguy cơ tái nhiễm. Ảnh: SCMP
Các kháng thể có thể không tồn tại trong một thời gian dài, do đó, vẫn có nguy cơ những bệnh nhân đã hồi phục này sẽ bị nhiễm trở lại. Họ nên tiếp tục tự bảo vệ mình, tờ SCMP dẫn lời ông Zhan nói.
 
Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc cho biết 47 bệnh nhân đã âm tính với virus Corona vào ngày 30.1.
 
Theo ông Zhan, mọi người vẫn có thể đi dạo trong công viên, nhưng họ nên tránh các hoạt động khiêu vũ nhóm.
 
Bản thân khiêu vũ làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo, bởi người khiêu vũ sử dụng rất nhiều oxy, vì vậy sẽ rất khó thở khi đeo khẩu trang trong khiêu vũ, ông Zhan nói. Khiêu vũ mà đeo khẩu trang là mạo hiểm, đặc biệt là đối với những người bị tăng huyết áp và bệnh tim.
 
Số người tử vong hàng ngày do virus Corona đạt mức cao kỷ lục tại Trung Quốc hôm 30.1, với 43 người tử vong, trong đó 42 người ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm dịch bệnh bùng phát.
 
Trong số các trường hợp tử vong mới được báo cáo, 30 người ở thủ phủ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi virus Corona được báo cáo đầu tiên. Số còn lại là ở tỉnh Hắc Long Giang, ở vùng đất đông bắc. Tổng số người chết trên toàn Trung Quốc lên tới 213 người, cho đến nay chưa có ca tử vong nào bên ngoài Trung Quốc đại lục./.
 
Theo VOV