10:02, 09/02/2020

Đặc nhiệm Thái Lan tiêu diệt kẻ xả súng tàn độc làm nhiều người chết

Vào khoảng 9 giờ sáng nay (9/2), lực lượng đặc nhiệm của Thái Lan đã tiêu diệt kẻ xả súng tại tỉnh Nakhon Ratchasima vùng Đông Bắc nước này.
 

Vào khoảng 9 giờ sáng nay (9/2), lực lượng đặc nhiệm của Thái Lan đã tiêu diệt kẻ xả súng tại tỉnh Nakhon Ratchasima vùng Đông Bắc nước này.
 
Theo nhiều nguồn thông tin chưa chính thức tại hiện trường vụ xả súng khiến 25 người chết, 42 người bị thương, sau gần 20 giờ cố thủ tại trung tâm thương mại Terminal 21 tỉnh Nakhon Ratchasima, kẻ xả súng đã bị lực lượng đặc biệt Thái Lan tiêu diệt. 
 
Vụ xả súng đẫm máu đã khiến hơn 20 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương, trong đó có 9 trường hợp bị thương nặng.
 
Đặc biệt, có cả một lính đặc nhiệm bị thiệt mạng khi đấu súng trực tiếp với đối tượng.

 

Đặc nhiệm Thái Lan tại hiện trường.
Đặc nhiệm Thái Lan tại hiện trường.
 
Trước đó, vào sáng sớm nay, đã có thêm 4 thi thể được cho là bị sát hại bởi quân nhân gây ra vụ xả súng kinh hoàng chiều tối 8/2.
 
Đến sáng 9/2, các nhân viên an ninh vẫn bao vây Trung tâm thương mại Terminal 21 ở huyện Muang, nơi quân nhân này được cho là bắt giữ các con tin.
 
Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sẽ tới tỉnh Nakhon Ratchasima trong sáng 9/2 để thăm những người bị thương tại bệnh viện.
 
Thảm kịch bắt đầu vào khoảng 3h30 chiều 8/2 khi quân nhân nói trên lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ chỉ huy cùng hai người khác tại Căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee và bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào dân thường dọc tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21.
 
Có thêm nhiều người nữa đã bị giết trong trung tâm thương mại này. Các binh sĩ trong đêm 8/2 đã đột kích vào trung tâm thương mại Terminal 21 và kêu gọi tay súng này đầu hàng, nhưng họ được đáp lại bằng những tiếng hét giận dữ và có thêm tiếng súng. Nhiều người dự đoán tay súng này đang cố thủ tại tầng hầm của trung tâm thương mại Terminal 21.
 
Quân nhân này được xác định là Thượng sĩ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak.
 
Hiện tại chưa có thông tin về người Việt bị thương vong trong vụ này./.
 
Theo VOV