06:06, 03/06/2019

Indonesia có mức tăng hạng cạnh tranh cao nhất châu Á năm 2019

Năng lực cạnh tranh của Indonesia tăng 11 bậc so với năm 2018 và là mức tăng cao nhất của châu Á.

Năng lực cạnh tranh của Indonesia tăng 11 bậc so với năm 2018 và là mức tăng cao nhất của châu Á.
 
Theo kết quả của Niên giám cạnh tranh thế giới (WCY) năm 2019 công bố vào cuối tháng 5 vừa qua, năng lực cạnh tranh của Indonesia xếp thứ 32 trong số 63 quốc gia tham gia đánh giá. Kết quả này tăng 11 bậc so với năm 2018. Đây là mức tăng cao nhất của châu Á năm 2019.
 
Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, Darmin Nasestion, trong một cuộc họp báo sau khi kết quả Niên giám cạnh tranh thế giới năm 2019 được công bố, cho biết sự phối hợp giữa chính phủ và các bên liên quan, đặc biệt giới kinh doanh là chìa khóa cho thứ hạng đang lên của Indonesia.
 

 

Đầu tư cho cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố giúp Indonesia tăng hạng năng lực cạnh tranh thế giới.
Đầu tư cho cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố giúp Indonesia tăng hạng năng lực cạnh tranh thế giới.
 
Trong báo cáo của Niên giám cạnh tranh thế giới 2019, các yếu tố được coi là hấp dẫn nhất của nền kinh tế Indonesia là kinh tế năng động, hành vi công khai và tích cực cùng các chính sách ổn định và có thể dự đoán được. Cũng theo Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Indonesia, mặc dù có mức tăng cao nhất châu Á nhưng khả năng cạnh tranh của Indonesia trong khu vực ASEAN vẫn thấp hơn Singapore, Malaysia và Thái Lan.
 
Chính phủ Indonesia hy vọng rằng những tín hiệu tích cực về sự gia tăng xếp hạng năng lực cạnh tránh có thể giúp giảm áp lực kinh tế toàn cầu đối với Indonesia. Mặc dù vậy, có năm thách thức mà Indonesia vẫn phải đối mặt trong năm nay, đó là đình trệ tăng trưởng kinh tế, mở rộng tín dụng, không nhất quán trong việc thực thi chính sách và thực thi pháp luật, năng lực và chuyên môn nhân sự và thay đổi cơ cấu chính phủ sau cuộc bầu cử tổng thống 2019. 
 
Đánh giá năng lực cạnh tranh thế giới được thực hiện với 63 quốc gia dựa trên xếp hạng tổng thể từ bốn yếu tố, đó là hiệu quả kinh tế, hiệu quả chính phủ, hiệu quả kinh doanh và cơ sở hạ tầng./.
 
Theo VOV