10:04, 12/04/2019

Cảnh sát Anh bắt giữ người sáng lập Wikileaks Julian Assange

Bộ Nội vụ Anh vừa cho biết, cảnh sát Anh đã bắt giữ Julian Assange, người sáng lập mạng lưới Wikileaks, tại Đại sứ quán Ecuador ở Anh.

Bộ Nội vụ Anh vừa cho biết, cảnh sát Anh đã bắt giữ Julian Assange, người sáng lập mạng lưới Wikileaks, tại Đại sứ quán Ecuador ở Anh.
 
Ông Julian Assange bị bắt vào sáng nay theo giờ London trong khuôn viên Đại sứ quán Ecuador tại Anh.
 
Thông tin do phía cảnh sát Anh cho biết, vụ bắt giữ được tiến hành sau khi cảnh sát Anh được phía Ecuador mời đến Đại sứ quán nước này.
 

 

<p>Ông Assange. Ảnh: Metro.</p>

Ông Assange. Ảnh: Metro.

 
Năm nay 47 tuổi, Julian Assange vốn là công dân mang quốc tịch Australia và là người sáng lập mạng lưới Wikileaks, chuyên điều tra và phát tán các thông tin mật về các nhà nước và các tổ chức lên Internet.
 
Từ năm 2012, ông Assange đã xin tị nạn chính trị và ở lại trong Đại sứ quán Ecuador tại Anh sau khi bị Thuỵ Điển và Anh phát các lệnh truy nã về các tội danh cá nhân. Năm 2017, Julian Assange nhập quốc tịch Ecuador.
 
Theo báo chí Anh, vụ bắt giữ Julian Assange được phía Anh thoả thuận với phía Ecuador. Ngay sau khi thông tin vụ bắt giữ được đưa ra, Tổng thống Ecuador, Lenin Moreno cũng ra tuyên bố cho biết phía Ecuador đã đề nghị phía Anh không dẫn độ Assange đến xét xử tại các quốc gia có án tử hình và phía Anh đã chấp thuận yêu cầu này./.
 
Theo VOV