12:03, 13/03/2019

Nhân viên ngoại giao Mỹ được yêu cầu rời khỏi Venezuela trong 72h

Venezuela ngày 12/03 đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao Mỹ phải rời nước này trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Venezuela ngày 12/03 đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao Mỹ phải rời nước này trong vòng 72 tiếng đồng hồ.
 
Trước đó, Tổng thống Nicolas Maduro đã cáo buộc Tổng thống Donald Trump tìm cách phá hoại dẫn tới tình trạng mất điện kỷ lục tại Venezuela.
 
Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza ngày 12/3 cho biết các nhân viên ngoại giao Mỹ phải rời khỏi nước này trong vòng 3 ngày. Tuyên bố của chính phủ Venezuela cho rằng, sự hiện diện của các nhân viên ngoại giao Mỹ là sự rủi ro đối với hòa bình, sự đoàn kết và ổn định của nước này. Tuyên bố này được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán về việc duy trì các bộ phận lợi ích ngoại giao của hai nước đổ vỡ.  
 

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AP.
 
Tổng thống Nicolas Maduro đã cáo buộc Tổng thống Donald Trump tổ chức một cuộc tấn công mạng tinh vi nhắm vào các hoạt động thủy điện của Venezuela, dẫn tới tình trạng mất điện kéo dài khiến các trường học phải đóng cửa và các hoạt động giao thương đình trệ trong nhiều ngày.
 
Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/3 thông báo sẽ rút toàn bộ nhân viên ngoại giao của mình khỏi Venezuela trong tuần này. Đặc phái viên của Mỹ Elliott Abrams ngày 12/3 cho biết Mỹ đang chuẩn bị áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đối với các cơ quan tài chính Venezuela trong những ngày tới.
 
Ông Abram cũng thông báo Mỹ đang đàm phán với một số nước về việc đảm bảo an ninh cho sứ quán Mỹ sau khi quyết định rút toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Venezuela./.
 
Theo VOV