01:01, 28/01/2019

IS thừa nhận thực hiện loạt vụ đánh bom tại Philippines và Nigeria

Philippines và Nigeria chưa xác nhận các tuyên bố của IS. Trong khi, IS nhận thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu để "gỡ gạc danh tiếng" của mình.

Philippines và Nigeria chưa xác nhận các tuyên bố của IS. Trong khi, IS nhận thực hiện các vụ đánh bom đẫm máu để “gỡ gạc danh tiếng” của mình.
 
Ngày 27/1, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ đánh bom kép, làm ít nhất 20 người thiệt mạng tại một nhà thờ ở Philippines.
 
Thông tin này được đăng trên trang mạng Amaq của IS. Vụ tấn công xảy ra tại khu vực phía Nam Philippines đã làm 81 người khác bị thương. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong khu vực vốn có nhiều bất ổn này của Philippines.
 

 

IS thừa nhận thực hiện loạt vụ đánh bom tại Philippines và Nigeria. Ảnh: Reuters
IS thừa nhận thực hiện loạt vụ đánh bom tại Philippines và Nigeria. Ảnh: Reuters
 
Cũng trong một thông báo trên trang mạng Amaq, IS tiếp tục thừa nhận đã đánh bom làm 30 binh lính Nigeria thiệt mạng.Vụ tấn công xảy ra hôm 26/1 tại làng Lomani thuộc bang Borno, phía Đông Bắc Nigeria.
Hiện chưa có xác nhận từ chính quyền Philippines và Nigeria sau các tuyên bố của IS. Nhóm khủng bố trước đó thường lên tiếng thừa nhận thực hiện các vụ tấn công, nhưng chính phủ các nước đã bác bỏ, cho rằng IS đang cố tình phủ sóng truyền thông để thể hiện sức mạnh trong bối cảnh thất thế tại Iraq và Syria.
 
Cảnh sát Philippines trước đó nghi ngờ nhóm Abu Sayyaf đứng sau vụ đánh bom kép này. Trong khi nhóm vũ trang Boko Haram cũng thường xuyên thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại Nigeria./.
 
Theo VOV