12:05, 30/05/2018

Israel không kích dải Gaza

Các nguồn tin Palestine khẳng định rằng, các máy bay chiến đấu Israel đã bắn 15 quả tên lửa vào khu vực Deir al-Balah và khu vực Khan Yunis ở Gaza.
 

Các nguồn tin Palestine khẳng định rằng, các máy bay chiến đấu Israel đã bắn 15 quả tên lửa vào khu vực Deir al-Balah và khu vực Khan Yunis ở Gaza.
 
Chiều 29/3, máy bay chiến đấu của Israel đã không kích các mục tiêu của Phong trào Hamas và Phong trào Hồi giáo Jihad tại dải Gaza, nhằm đáp trả các vụ tấn công trước đó từ Gaza.
 
Các nguồn tin Palestine khẳng định rằng, các máy bay chiến đấu Israel đã bắn 15 quả tên lửa vào khu vực Deir al-Balah và khu vực Khan Yunis ở Gaza. Sân bay quốc tế Arafat ở phía đông Rafah cũng bị bắn ba quả tên lửa. Tuy nhiên, chưa có thống kê về thương vong và thiệt hại.

 

Israel không kích dải Gaza (Ảnh: RT)
Israel không kích dải Gaza (Ảnh: RT)
 
Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng, Phong trào Hamas và Phong trào Hồi giáo Jihad sẽ phải trả giá cho vụ bắn khoảng 30 quả tên lửa và súng cối vào các khu định cư Israel gần Gaza. Thủ tướng Benjamin Netanyahu nhấn mạnh, Israel coi đây là các cuộc tấn công cực kỳ nguy hiểm và quân đội nước này sẽ phản ứng với lực lượng lớn và bất cứ ai cố gắng tấn công Israel sẽ phải trả một giá đắt.
 
Trong một tuyên bố cùng ngày, Phong trào Hamas cho biết, những gì xảy ra là quyền tự nhiên để bảo vệ người dân và để đối phó với các cuộc tấn công của quân đội Israel nhằm vào người Palestine ở Rafah và dải Gaza thời gian qua. Trong những ngày qua, quân đội Israel cũng đã bắn chết 3 thành viên của Phong trào Hồi giáo Jihad và một thành viên Hamas trong các cuộc đụng độ ở biên giới Gaza.
 
Các cuộc tấn công vũ trang này có thể sẽ châm ngòi cho cuộc xung đột quân sự ác liệt tại Gaza giữa Phong trào Hamas, Phong trào Hồi giáo Jihad và quân đội Israel, đồng thời khiến cho tình hình khu vực thêm phức tạp./.
 
Theo VOV