
UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND xã, phường thuộc thành phố nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ hành chính, hạn chế, chấm dứt tình trạng hồ sơ trễ hạn.
UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND xã, phường thuộc thành phố nâng cao hiệu quả giải quyết hồ sơ hành chính, hạn chế, chấm dứt tình trạng hồ sơ trễ hạn.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu, các đơn vị có phát sinh hồ sơ trễ hạn phải khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân trễ hạn; báo cáo giải trình gửi UBND thành phố. Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, chủ tịch UBND cấp xã nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, chỉ đạo các bộ phận tác nghiệp thường xuyên theo dõi, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của đơn vị mình, không để phát sinh hồ sơ trễ hạn trong năm nay và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn, ảnh hưởng đến kết quả cải cách hành chính của thành phố.
Đối với các hồ sơ trễ hạn do lỗi phần mềm, lỗi mạng, ảnh hưởng đến thời gian tác nghiệp làm chậm trễ hồ sơ, cần lưu lại hình ảnh mã hồ sơ, thời gian xảy ra lỗi… và tổng hợp báo cáo UBND thành phố hàng tuần để thành phố có cơ sở giải trình, báo cáo UBND tỉnh.
Kết quả tổng hợp tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của thành phố từ ngày 15-12-2022 đến ngày 31-1-2023 cho thấy, có một số đơn vị phát sinh hồ sơ trễ hạn gồm: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch; UBND các xã, phường: Vĩnh Thái, Vĩnh Phương, Xương Huân, Tân Lập, Vạn Thắng, Phước Long.
T.M




