Góc ảnh
12:11, 18/11/2020

Hội thảo báo chí về vấn nạn tin giả

Sáng 18-11, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối phợp với Tạp chí Người làm báo (cơ quan của Hội Nhà báo Việt Nam)  tổ chức hội thảo với chủ đề Vấn nạn tin giả và giá trị cốt lõi của báo chí

Sáng 18-11, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối phợp với Tạp chí Người làm báo (cơ quan của Hội Nhà báo Việt Nam)  tổ chức hội thảo với chủ đề Vấn nạn tin giả và giá trị cốt lõi của báo chí. Đến dự, có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa; Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam; cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên và hội viên.

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Quốc Trị đề nghị, các đại biểu phân tích, đánh giá đúng thực trạng tình hình, nguyên nhân và đề ra giải pháp cụ thể, những đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền để xử lý vấn nạn tin xấu, tin giả trong thời gian tới. Những người làm báo ở Khánh Hòa cần khẳng định vị trí, vai trò quan trọng, xung kích của báo chí, truyền thông trong việc định hướng dư luận xã hội, kiên quyết đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch trên mạng xã hội nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác quản lý mạng xã hội hiện nay. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí, nhà báo tác nghiệp; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền trên các lĩnh vực để phản bác những thông tin sai sự thật; xử lý nghiêm hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, giám sát thông tin trên mạng xã hội, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý những hành vi vi phạm.

 

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số nội dung như: Tác động của mạng xã hội đến báo chí và hoạt động tác nghiệp của nhà báo; trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo khi tham gia mạng xã hội; phân tích một số trường hợp vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp dẫn đến tình trạng lạm dụng mạng xã hội, đăng tải nhiều thông tin chưa được kiểm chứng, chính thống hóa thông tin trên mạng xã hội thành bài viết để đăng báo; một số chú ý khi viết và tham gia mạng xã hội của nhà báo, hội viên; thực trạng vấn nạn tin giả trên mạng xã hội hiện nay; vai trò của báo chí, truyền thông trong định hướng dư luận xã hội, “nắn dòng” những thông tin sai lệch trên mạng xã hội; chuẩn mực và trách nhiệm của các nhà báo, hội viên khi tham gia mạng xã hội...

 

Nhân dịp này, các đại biểu tham dự hội thảo đã quyên góp và trao số tiền hơn 9,5 triệu đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Một số hình ảnh về hội thảo do phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại:

 

Các đại biểu tham dự hội thảo quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
Các đại biểu tham dự hội thảo quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

 

 

<br>

 

 

Đại diện Ban tổ chức hội thảo (bên trái) trao số tiền các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tới đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.
Ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa (bên trái) trao số tiền các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tới đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.

 

 

Quang cảnh buổi hội thảo.
Quang cảnh buổi hội thảo.

 

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại hội thảo
Ông Hà Quốc Trị phát biểu tại hội thảo

 

 

Các thành viên đoàn chủ trì hội thảo làm việc.
Các thành viên chủ trì hội thảo làm việc.

 

 

Nhà báo Nguyễn Bé phát biểu tại hội thảo
Nhà báo Nguyễn Bé phát biểu tại hội thảo

 

 

Nhà báo Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo chia sẻ những về một số vấn đề liên quan đến vấn nạn tin giả hiện nay.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà báo Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo chia sẻ về một số vấn đề liên quan đến vấn nạn tin giả hiện nay.

 

 

Nhà báo Phong Nguyên - Thường trú Báo Nhân Dân tại Khánh Hòa trao đổi một số thông tin trong việc xác định, nhận diện tin giả.
Nhà báo Phong Nguyên - Thường trú Báo Nhân Dân tại Khánh Hòa trao đổi một số thông tin trong việc xác định, nhận diện tin giả.

 

 

Ban tổ chức hội thảo tri ân các doanh nghiệp đã có sự hỗ trợ thiết thực đối với hội thảo.
Ban tổ chức hội thảo tri ân các doanh nghiệp đã có sự hỗ trợ thiết thực đối với hội thảo.

 

N.T