Góc ảnh
09:07, 26/07/2020

Lấp lánh ngọn nến tri ân

Tối 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang, Khánh Hòa), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2020). Đến dự có các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Văn Mừng - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), tối 26-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (TP. Nha Trang), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Các ông: Nguyễn Khắc Định - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Văn Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh  ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham dự.

 

Trong đêm, hơn 1000 ngọn nến được các đoàn viên, thanh niên thắp sáng cả khu vực nghĩa trang. Dưới ánh nến lấp lánh, lung linh, mọi người dành một phút mặc niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ; đồng thời các đại biểu đến từng ô mộ dâng hoa, thắp lên nén tâm nhang tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ. 

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Quốc Trị đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; chăm sóc, phụng dưỡng người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong; tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng trên tiếp tục phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Phối hợp với Đoàn Thanh niên giáo dục cho thế hệ trẻ trong tỉnh về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”...

 

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Hoài Nam phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ: "Nơi nghĩa trang linh thiêng, tuổi trẻ chúng tôi xin kính cẩn dâng lên vòng hoa tươi thắm, thắp lên nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính và tri ân sâu sắc đối với các cô, các chú, các chị, các anh - những anh hùng liệt sĩ đã không tiếc thanh xuân và máu xương, dâng hiến cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do dân tộc, cho đất nước Việt Nam hôm nay và mai sau tươi sáng những mùa xuân. Tuổi trẻ hôm nay luôn tự hào và mãi mãi không quên những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, chúng tôi nguyện hứa sẽ luôn tin tưởng và mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; kế thừa, gìn giữ và phát huy vững chắc những thành quả cách mạng của cha anh; tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, không ngại khó khăn; đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và nhân dân cần; ra sức thi đua học tập, lao động và chiến đấu, hăng hái tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh; xứng đáng với công lao to lớn và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ…"

 

Cũng tại buổi lễ, Tỉnh ủy đã trao 1 suất quà trị giá hơn 5 triệu đồng cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Quân (TP. Nha Trang). Tỉnh đoàn và các đơn vị trao 10 suất quà tri ân các cựu chiến binh (mỗi suất 1 triệu đồng); trao 27 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) và cặp, sách, vở cho các em đội viên tiêu biểu là con em gia đình chính sách.

 

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Khánh Hòa Online tại ghi lại tại buổi lễ.

 

Ông Nguyễn Khắc Định và lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Ông Nguyễn Khắc Định và lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

 

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.
Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đoàn viên đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đoàn viên đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

 

Ông Nguyễn Khắc Định và các địa biểu thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ
Ông Nguyễn Khắc Định và các đại biểu thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

 

Ông Lê Hữu Hoàng thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.
Ông Lê Hữu Hoàng thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

 

Các đoàn viên thanh niên thắp nên tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Các đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Các đoàn viên quân đội thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.
Các đoàn viên quân đội thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

 

Và thắp nên tri ân.
Và thắp nến tri ân.

 

Ông Nguyễn Khắc Định tặng quà cho anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Quân.
Ông Nguyễn Khắc Định tặng quà cho Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Quân.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quà tri ân các cựu chiến binh.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao quà tri ân các cựu chiến binh.

 

Ông Hà Quốc Trị trao học bổng cho đoàn viên là con em gia đình chính sách.
Ông Hà Quốc Trị trao học bổng cho con em gia đình chính sách.

 

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

 

VĂN GIANG