Góc ảnh
01:05, 12/05/2019

Gần 500 cần thủ tham gia Hội thi câu cá Festival Biển

Sáng 12-5, tại Bến tàu Yến Sào, UBND thành phố Nha Trang tổ chức Hội thi câu cá. Đây là loại hình thể thao giải trí khá thú vị nhằm tạo thêm sân chơi phục vụ người dân và du khách trong những ngày diễn ra lễ hội...

Là một trong những hoạt động trong chuỗi các sự kiện được địa phương tổ chức nhằm hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, sáng 12-5, tại Bến tàu Yến Sào, UBND thành phố Nha Trang tổ chức Hội thi câu cá. Đây là loại hình thể thao giải trí khá thú vị nhằm tạo thêm sân chơi phục vụ người dân và du khách trong những ngày diễn ra lễ hội. Tham gia hội thi lần này có gần 500 cần thủ của gần 30 đội thi đến từ UBND các xã, phường, đơn vị trên địa bàn thành phố.
 
Đúng 5h00 các đội tham cuộc thi có mặt tại bến tàu Yến Sào, phường Vĩnh Nguyên để làm lễ khai mạc và xuất phát ra ngư trường phía Nam đảo Hòn Tre. Từ 6 giờ đến 10 giờ là khoảng thời gian các đội thi câu cá, trên mỗi chiếc tàu, thuyền sẽ có một trọng tài giám sát thời gian cũng như thành quả của các đội thi.
 
Các cần thủ tham gia hội thi thi đấu ở 2 nội dung: câu đáy và câu dắt. Sau hơn 4 giờ tranh tài, các đội thi kết thúc phần thi và tập kết tại Bến tàu Công ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa để Ban tổ chức chấm điểm và công bố kết quả, trao giải. Hội thi năm nay, Ban tổ chức đã trao 13 giải tập thể và cá nhân; giải nhất đồng đội thuộc về phường Phương Sơn; giải nhì thuộc về xã Vĩnh Lương và giải ba thuộc về xã Vĩnh Phương.
 
Hội thi câu cá mang tính đặc thù của người dân các vùng ven biển. Thông qua hội thi, ban tổ chức không chỉ giới thiệu bạn bè, du khách trong và ngoài nước một loại hình thể thao, du lịch hấp dẫn mà còn nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi sinh thái biển.
 
Dưới đây là một số hình ảnh do các phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại:

 

Xuất phát đến ngư trường.
Xuất phát đến ngư trường.

 

Buông cần.
Thả câu

 

Niềm vui khi câu được cá.
Niềm vui khi câu được cá.

 

Khiêng cá về bến tàu để chẩm điểm.
Khiêng cá về bến tàu để chẩm điểm.

 

Cân cá chấm điểm.
Cân cá chấm điểm.

 

Đo chiều dài cá chình.
Đo chiều dài cá chình.

 

Con cá chình nặng nhất đạt trọng lượng 4,15kg.
Con cá chình nặng nhất đạt trọng lượng 4,15kg.

 

Trao giải đồng đội cho các đội thi.
Trao giải đồng đội cho các đội thi.

 

Mã Phương