09:11, 30/11/2021

Giáo viên thể dục dạy online có được thanh toán tiết thực hành?

Một giáo viên thể dục ở TP. Nha Trang hỏi, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên tôi không dạy ngoài trời mà phải dạy online. Vì đặc thù bộ môn nên dù dạy online tôi vẫn phải hướng dẫn thực hành. Vậy tôi có được thanh toán chế độ bồi dưỡng tiết dạy thực hành trong thời gian dạy online không?

 

Hỏi: Một giáo viên thể dục ở TP. Nha Trang hỏi, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên tôi không dạy ngoài trời mà phải dạy online. Vì đặc thù bộ môn nên dù dạy online tôi vẫn phải hướng dẫn thực hành. Vậy tôi có được thanh toán chế độ bồi dưỡng tiết dạy thực hành trong thời gian dạy online không?


Trả lời: Tại Điều 3 Quyết định số 51/2012 ngày 16-11-2012 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao quy định: “Chế độ bồi dưỡng được chi trả bằng tiền và được tính bằng 1% mức lương tối thiểu chung cho 1 tiết giảng thực hành”. Chế độ bồi dưỡng bằng tiền được chi trả cùng thời điểm chi trả tiền lương hàng tháng. Như vậy, chế độ bồi dưỡng chỉ được chi trả theo số tiết dạy thực hành thể dục thực tế mà giáo viên giảng dạy.


T.K