09:09, 10/09/2021

Thích… cãi!

2 trong 5 bị cáo liên quan ở vụ án ma túy là mẹ con ruột. Tất cả, kể cả con của bị cáo L.T.B (sinh năm 1959, trú TP. Nha Trang) đều thừa nhận như hồ sơ, chỉ riêng bị cáo B. liên tục chối tội.

2 trong 5 bị cáo liên quan ở vụ án ma túy là mẹ con ruột. Tất cả, kể cả con của bị cáo L.T.B (sinh năm 1959, trú TP. Nha Trang) đều thừa nhận như hồ sơ, chỉ riêng bị cáo B. liên tục chối tội.


Vụ án được phát hiện khi công an bắt quả tang, thu giữ ma túy từ 2 thanh niên đang chờ bán ma túy. Điều tra xác định, cả 4 bị cáo đều đã bán ma túy cho nhiều người. Riêng B. nhiều lần giúp con ruột và 1 bị cáo khác bán ma túy. Nhưng mặc nhân chứng, vật chứng đã xác định, trước tòa, bị cáo B. vẫn thanh minh không muốn nhận tội, nói do con bị cáo buôn mỹ phẩm, nói giao giùm thì bị cáo giao, không nhận tiền, không biết gì hết. Bị cáo cũng lớn tuổi rồi, chỉ mong được tòa giảm nhẹ…


Một bị cáo khai nhận, qua nhiều lần mua ma túy nên biết B. là mẹ người bán. Có lần, bị cáo gọi điện thoại hẹn trước, khi tới thì B. mở cửa ra đưa ma túy. Có lần, bị cáo gọi hỏi mua, người bán nhắn B. ở nhà giao… Một bị cáo khác cũng khai, lúc nhận điện thoại đặt hàng, B. đang ở ngay trong phòng. Con bị cáo B. khai, khi phân lẻ ma túy, B. tham gia và biết là ma túy chứ không phải mỹ phẩm.  Thế nhưng B. vẫn cãi: Nó nói vậy chứ không phải vậy. Mấy lần trước nó không khai vậy. Đồ nó bán, nó lấy tiền. Lần này nó mới nói vậy thì bị cáo cũng không biết sao nữa!


Cũng “bài” kêu oan là trường hợp bị cáo Đ.Đ.Đ (sinh năm 1971, trú TP. Nha Trang). Bị cáo Đ. liến thoắng giải thích, Đ. không chống đối tổ công tác đang xử lý các trường hợp vi phạm. Đ. chỉ đứng bên lề đường chờ mua cơm. Bị cáo bị tai biến nên không xuống xe, không quay xe được nên không thể làm theo yêu cầu của lực lượng chức năng chứ không phải chống đối. Chiếc xe của bị cáo đã dựng sẵn bên lề đường, không phải bị cáo điều khiển xe chặn đầu xe công vụ. Bị cáo cũng không có lời nói gì xúc phạm tổ công tác, hay đập tay vào kính ô tô, không đẩy cán bộ nào ngã xuống lề đường…


Khi tòa công bố lời khai các nhân chứng, trích xuất camera an ninh khu vực đúng như diễn biến trong hồ sơ nêu, lúc này, Đ. chỉ biết cúi đầu, nghe tòa tuyên bố cấp sơ thẩm xử đúng, không oan.


Đ. phải lãnh 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ. Còn bị cáo B. nhận 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy khi mái tóc đã bạc. Không hiểu các bị cáo đã “tâm phục, khẩu phục” chưa?


TAM THUẬT