05:09, 06/09/2017

Kẻ cắp gặp bà già!

Bị cáo N.V.T (sinh năm 1994, trú Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) là kẻ lừa đảo rất biết khai thác ưu thế của công nghệ thông tin và không ngại "lận lưng" vài chiêu phòng thân. Dù vậy, T. vẫn không thoát lưới trời bởi hắn đã gặp người cao tay hơn!  

Bị cáo N.V.T (sinh năm 1994, trú Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) là kẻ lừa đảo rất biết khai thác ưu thế của công nghệ thông tin và không ngại “lận lưng” vài chiêu phòng thân. Dù vậy, T. vẫn không thoát lưới trời bởi hắn đã gặp người cao tay hơn!  

 
Trước tòa, ban đầu T. leo lẻo chối tội và đổ vấy hầu hết hành vi phạm tội cho N.Q.C - đồng bọn hiện đã bỏ trốn, từ lập tài khoản Facebook cá nhân, đăng bài giới thiệu chào bán tiền giả trên mạng xã hội, hẹn gặp khách… T. chỉ nhận đã thực hiện duy nhất hành vi mang tiền giả giao cho khách hàng. Với giá chào bán rất “hời”: 5 triệu đồng tiền thật mua được 25 triệu đồng tiền giả, T. và C. đã dụ được một phụ nữ “sập bẫy”, hẹn giao dịch. Để lừa chị này, C. lấy giấy trắng cắt thành nhiều tờ giấy bằng kích thước tờ 500.000 đồng rồi xếp thành xấp, bọc kỹ trong giấy báo và quấn kín băng keo. Bằng thủ đoạn này, khi giao cho người phụ nữ bọc giấy và nhận 5 triệu đồng, cả hai có thể ung dung ra về rồi chia đôi tiền, trong khi chị nọ vẫn mải loay hoay tháo lớp băng keo. Đến khi chị phát hiện bên trong chỉ có xấp giấy trắng thì các đối tượng đã cao chạy xa bay!


Nghe tòa hỏi vì sao bị cáo đi giao dịch mà phải mang theo cây côn ba khúc, T. “vô tư” khai nhận mang theo để… tự vệ, và việc này cũng do C. bày! Khi chủ tọa căn vặn lý do gì phải tự vệ khi bản thân bị cáo đang làm việc phạm pháp, lẽ ra phải lo sợ, bỏ chạy nếu bị phát hiện thì T. chỉ im lặng. Nhưng thực tế đã cho thấy cách “tự vệ” của kẻ lừa đảo này: khi bị bắt giữ, chính T. đã dùng cây côn ba khúc tấn công mấy thanh niên đi cùng người phụ nữ để dễ bề tháo chạy.


Nhưng cho dù rất khôn lanh, kẻ lừa đảo vẫn không thoát. Để tìm cách đòi lại số tiền đã bị lừa, 3 ngày sau, người phụ nữ trên dùng số điện thoại lạ liên lạc với C., vờ thỏa thuận một giao dịch mới. Tưởng “làm ăn phát đạt”, C. và T. nhanh chóng đồng ý và hẹn gặp. Khi cả hai vừa dừng tại điểm hẹn thì bị nhóm của người phụ nữ nọ khống chế, bắt giữ T.


Bị cáo T. chỉ hết chối cãi và cúi đầu nhận mọi hành vi phạm tội khi nghe vị chủ tọa phân tích, nếu trong lần thứ hai hẹn gặp người phụ nữ nọ, hai bên bị bắt quả tang đang giao tiền giả và đưa tiền thật, bị cáo còn bị áp dụng tình tiết phạm tội nhiều lần; chưa kể việc dùng cây côn đánh người bắt giữ có thể xem xét ở tình tiết hành hung để tẩu thoát. Và như thế, có thể mức án cho bị cáo không phải 9 tháng tù. Ngoài ra, tuy người phụ nữ kia đang bị điều tra, xem xét dấu hiệu tội phạm của hành vi mua tiền giả, nhưng giả sử chị này buông tay chịu mất tiền, không lập mưu khiến các bị cáo “sập bẫy ngược”, thì có lẽ số lần lừa đảo của bị cáo sẽ chưa dừng ở con số 1.


Đúng là “kẻ cắp gặp bà già”! Hy vọng T. sớm hối cải mà từ bỏ lối sống lọc lừa, gian xảo đó.


TAM THUẬT