07:58, 24/09/2023

Đánh người vì kình cãi chuyện "nhìn đểu", nhóm thanh niên vào tù

N.V

Ngày 23-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm, tuyên án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật do cả 3 bị cáo cùng trú TP. Nha Trang, cùng phạm tội cố ý gây thương tích đều tự nguyện rút kháng cáo. Như vậy, các bị cáo vẫn chấp hành mức án như sau: Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1982) 2 năm 7 tháng tù; Nguyễn Đông Vũ (sinh năm 1988): 2 năm 5 tháng tù; Nguyễn Ngọc Châu (sinh năm 1996) 2 năm 2 tháng tù. Trong vụ án này còn có bị cáo Nguyễn Minh Thái đã bị xét xử nhưng không kháng cáo.

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.

Theo hồ sơ, đêm 3-1-2022, Long ngồi nhậu ở khu vực đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc xã Phước Đồng, TP. Nha Trang. Khi Long đi vệ sinh thì gặp Đặng Hùng Anh cùng 2 người đàn ông (chưa xác định) đang ngồi ăn uống. Long nhìn Hùng Anh. Hai bên kình cãi về việc "nhìn đểu". Long bỏ ra ngoài đi lấy rựa và rủ thêm 1 người (chưa xác định) đi đánh Hùng Anh. Khi thấy Long và người này cầm rựa đi vào, Châu cầm rựa cùng Vũ, Thái đi theo giúp Long.


Thấy nhóm Long vào, 1 người trong bàn của Hùng Anh đứng dậy đi ra thì Vũ tát người này và đuổi ra ngoài. Long cầm rựa xông vào, giơ lên cao, chém 2 nhát bằng sống rựa vào người Hùng Anh. Hùng Anh đưa ghế nhựa lên đỡ thì bị chém trúng bàn tay, ghế vỡ, mảnh ghế văng trúng má Hùng Anh. Thái cầm ghế nhựa đánh người ngồi cùng bàn Hùng Anh. Châu giơ rựa hù dọa Hùng Anh. Sau đó, nhóm Long bỏ đi. Kết luận giám định cho thấy Hùng Anh bị tổn thương cơ thể 13%.

Được biết, bị cáo Long từng bị kết án về các tội: Trộm cắp tài sản của công dân; hủy hoại tài sản; chống người thi hành công vụ; Vũ đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

N.V