00:09, 14/06/2023

Làm giả 47 giấy mua bán đất để chiếm đoạt tiền

T.M

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân tỉnh để chuẩn bị đưa ra xét xử đổi với bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Thạch (sinh năm 1979, trú xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo cáo trạng, đầu năm 2020, ông P.T.S quen biết Thạch nên có nhờ Thạch đi tìm và mua đất trên địa bàn thị xã Ninh Hòa để kinh doanh, Thạch đồng ý. Thạch đã giới thiệu cho ông S. mua 4 thửa đất thành công. Do không có tiền trả nợ, biết ông S. có nhu cầu mua đất đầu tư và tin tưởng Thạch nên Thạch đã nảy sinh ý định làm giả giấy tờ mua bán đất để ông S. chuyển tiền nhằm chiếm đoạt. Dựa trên các giấy tờ mua bán đất trước đây, từ ngày 19-8-2020 đến ngày 3-2-2021, Thạch đã nhờ 3 người (chưa xác định lai lịch) viết hộ 47 tờ giấy mua bán đất giả rồi đưa cho ông S., qua đó chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng.


Cơ quan chức năng xác định 3 người được nhờ viết hộ, nhận tiền của ông S. chuyển khoản để đưa cho Thạch nhưng họ không biết Thạch đã dùng các giấy chuyển nhượng đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông S. nên không đủ căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự.


T.M