15:26, 10/05/2023

Truy xét nóng các đối tượng mang súng đi giải quyết mâu thuẫn

Chiều 10-5, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ vụ trọng án xảy ra vào tối 9-5 trên địa bàn xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Một người bị trúng đạn được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế
Một người bị trúng đạn được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế

Theo Công an tỉnh Khánh Hòa, do có mâu thuẫn từ trước, khoảng 19 giờ ngày 9-5, Võ Duy Ngân (sinh năm 1987, trú thôn Bình Khánh, Diên Hòa, Diên Khánh) gọi điện “hẹn” với Trần Quang Trí (sinh năm 1994, trú tại thôn Phước Tuy 2, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh) tới khu vực cầu Ồ Ồ, thuộc xã Diên Thọ (Diên Khánh) để đánh nhau. Trước khi di chuyển tới điểm hẹn, mỗi bên đã tập hợp thêm nhiều đối tượng khác cùng tham gia cuộc ẩu đả.   

Quá trình điều tra cho thấy, nhóm của Ngân đã mang theo 1 khẩu súng ngắn ổ quay dạng Rulo, nhiều hung khí như đao, mác và cùng các “chiến hữu” đi tới điểm hẹn trên 2 xe ô tô. Nhóm của Trí cũng mang theo nhiều loại hung khí đi tới điểm hẹn.

Ngay khi di chuyển đến hội trường thôn Cẩm Sơn, gần cầu Ồ Ồ, nhóm của Ngân gặp nhóm Trí. Hai bên đã lập tức dùng hung khí, lao vào đánh nhau. Trong lúc ẩu đả, đối tượng trong nhóm của Ngân đã dùng súng nêu trên bắn về phía đối địch khiến 2 người trong nhóm của Trí bị thương. Ngay say khi gây án, nhóm của Ngân đã nhanh chóng leo lên 2 xe ô tô tẩu thoát.

Cũng theo Công an tỉnh Khánh Hòa, 2 nạn nhân được xác định Trần Quang Trí và Huỳnh Văn Thịnh (sinh năm 2000, trú tại xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh) sau đó đã được đưa đến cơ sở y tế chữa trị. Tuy nhiên, đến 22 giờ cùng ngày (9-5), Thịnh tử vong.

Nhận được tin báo, ngay trong tối 9-5, Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp Công an huyện Diên Khánh tiến hành truy nóng các đối tượng. Đến sáng 10-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã lãm rõ đối tượng chủ mưu cùng các đối tượng liên quan và đưa về Cơ quan cảnh sát điều tra để lấy lời khai. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã thu giữ 1 khẩu súng kiểu dáng Rulo, 2 viên đạn và 4 vỏ đạn để đưa đi giám định.

Hiện vụ trọng án đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Thành Long