04:03, 23/03/2023

Trộm đồ xong lên mạng rao bán

2 ngày sau khi phạm tội, Hậu chụp ảnh chiếc máy phát điện trộm cắp được rồi đăng tin lên mạng xã hội để rao bán

Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa xét xử phúc thẩm và tuyên bác kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về xử lý vật chứng trong vụ án trộm cắp tài sản đối với bị cáo Ngô Văn Hậu (sinh năm 1999, trú xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Do không có kháng nghị về hình phạt nên bị cáo Hậu vẫn chấp hành mức án 9 tháng tù.


Hội đồng xét xử phúc thẩm nhận định, chiếc xe máy là vật chứng vụ án và không xác định được chủ sở hữu nên Công an thị xã Ninh Hòa đã chuyển giao cho Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Ninh Hòa. Việc cơ quan thi hành án dân sự này tiếp nhận, bảo quản vật chứng trong giai đoạn xét xử sơ thẩm là đúng quy định pháp luật. Việc tòa cấp sơ thẩm giao chiếc xe trên cho Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Ninh Hòa tiếp tục tạm giữ, quản lý, bảo quản, thông báo tìm kiếm chủ sở hữu và tịch thu, sung công quỹ vật chứng khi hết thời gian thông báo tìm kiếm chủ sở hữu là phù hợp quy định pháp luật.


Theo hồ sơ, ngày 14-11-2021, Hậu đi xe máy đến một quán cà phê tại xã Ninh Sim (thị xã Ninh Hòa) thì thấy không có người trông coi nên Hậu lén lút vào lấy trộm một số tài sản, tổng giá trị gần 10 triệu đồng. 2 ngày sau, Hậu chụp ảnh chiếc máy phát điện trộm cắp được rồi đăng tin lên mạng xã hội để rao bán thì bị phát hiện.


Sau khi vụ án được xét xử sơ thẩm, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã kháng nghị sửa bản án sơ thẩm theo hướng chuyển giao chiếc xe máy vật chứng trên cho Công an thị xã Ninh Hòa xử lý.


VIẾT TUẤN