11:08, 09/08/2022

Gây tai nạn sau khi sử dụng rượu, bia

Sau khi ăn nhậu, trên đường chở Tài về lán trại công ty, đến khu vực cầu Long Hồ, thuộc phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, Thịnh điều khiển xe va vào thành cầu...

Ngày 8-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 9 tháng tù cho bị cáo Đặng Hữu Thịnh (sinh năm 1992, trú huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Như vậy, bị cáo Thịnh chỉ phải chấp hành 2 năm 3 tháng tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.


Theo hồ sơ, chiều 27-4-2021, Thịnh cùng Trần Văn Tài và 3 thanh niên khác tổ chức ăn, uống bia, rượu và hát karaoke. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Thịnh chở Tài đi về lán trại công ty để ngủ. Khi đến khu vực cầu Long Hồ, thuộc phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Thịnh điều khiển xe va vào thành cầu, làm Tài ngã xuống, chết tại chỗ; Thịnh bị thương nặng. Kết quả sinh hóa thể hiện nồng độ cồn trong máu của Thịnh là 296,83 mg/DL. Đại diện hợp pháp của bị hại đã nhận 5 triệu đồng và không yêu cầu thêm.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.


Được biết, bị cáo là lao động chính trong gia đình, hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ già; cha bị cáo đã phục vụ trong quân đội; sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo tiếp tục bồi thường cho gia đình bị hại 5 triệu đồng và được đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Do đó, cấp phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.


T.M