11:07, 29/07/2021

Hai mẹ con thuê phòng trọ để bán ma túy

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đang tạm giữ hình sự Trần Thị Lệ (sinh năm 1964, trú tổ 20 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) cùng con trai ruột là Lê Văn Minh (sinh năm 1986) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đang tạm giữ hình sự Trần Thị Lệ (sinh năm 1964, trú tổ 20 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) cùng con trai ruột là Lê Văn Minh (sinh năm 1986) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.


Theo các trinh sát, từ cuối tháng 4-2021, Công an TP. Nha Trang triển khai chiến dịch chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy ở phường Vĩnh Phước. Chính vì vậy, nhiều nghi phạm cộm cán về ma túy đã phải rời địa bàn “lầu 7” vốn có địa hình phức tạp và hiểm trở để di chuyển đến những khu vực lân cận bán ma túy. Trong số những nghi phạm cộm cán này có Trần Thị Lệ và con trai Lê Văn Minh. Sau một thời gian chuyển tới thuê căn phòng trọ trên đường Củ Chi, phường Vĩnh Hải, hai mẹ con bà Lệ đã biến nơi đây thành tụ điểm bán ma túy cho người nghiện.

 

Hai mẹ con bà Lệ lúc bị bắt ...

Hai mẹ con bà Lệ lúc bị bắt ...


Hoạt động của hai nghi phạm này khá tinh vi khi chỉ bán hàng cho người nghiện quen mặt sau khi đã liên hệ qua điện thoại hoặc mạng xã hội đặt mua. Sau gần 1 tháng liên tục đeo bám địa bàn, các trinh sát chống tội phạm ma túy Công an TP. Nha Trang đã lần ra căn phòng trọ mà mẹ con bà Lệ thuê và tiến hành điều tra nhằm xóa sổ tụ điểm mua bán ma túy này.

 

....  và tang vật vụ án.

.... và tang vật vụ án.


Tối 27-7, mũi trinh sát làm nhiệm vụ đã phát hiện một nam thanh niên sau khi tiếp cận phòng trọ của mẹ con bà Lệ thì lập tức lên xe máy chạy về hướng đường 2-4. Nghi vấn người nghiện vừa mua ma túy, mũi trinh sát lập tức truy đuổi theo. Khi chạy đến khu vực đường Nguyễn Khuyến, nam thanh niên chạy vào một con hẻm ngoằn ngoèo, nhỏ hẹp. Tiếp tục tìm kiếm đối tượng, lúc sau, mũi trinh sát phát hiện đối tượng đang phê ma túy, dựa vào một góc tường nhà dân. Kiểm tra giấy tờ tùy thân, nam thanh niên có tên Nguyễn Thế Cường (sinh năm 1991, trú phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang). Sau khi bị đưa về trụ sở công an nhiều phút, Cường mới tỉnh lại và khai nhận, qua khe cửa sổ phòng trọ trên đường Củ Chi, Cường đã mua 2 tép ma túy với giá 300 nghìn đồng để thỏa mãn cơn nghiện.


Trước lời khai của Cường, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang lập tức lên đường kiểm tra căn phòng mẹ con bà Lệ thuê trọ. Phối hợp với Công an phường Vĩnh Hải, tổ công tác phát hiện mẹ con bà Lệ đang trong căn phòng trọ. Tại đây, bà Lệ khai nhận, trước đó đã bán 2 tép ma túy cho Cường và thu về 300 nghìn đồng.


Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 146 tép heroin cùng 3 túi ma túy đá được mẹ con bà Lệ cất giấu trong tủ nhựa, chưa kịp tiêu thụ hết. Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, Minh khai, trước đó 3 ngày đã được mẹ ruột đưa 4 triệu đồng để đến khu vực phường Vĩnh Phước mua ma túy về bán. Sau đó, một người bạn của Lệ (chưa rõ lai lịch) còn mang heroin, ma túy đá đến nhờ bán.


Có được số ma túy kể trên, mẹ con bà Lệ đã sử dụng dao lam cắt nhỏ những ống hút nước bằng nhựa, đưa ma túy vào bên trong rồi dùng bật lửa hàn kín hai đầu. Trước khi bị phát giác, ngoài bán ma túy cho người nghiện tên Cường, mẹ con bà Lệ còn bán cho nhiều người khác. Mỗi tép ma túy thường được bán với giá 150 nghìn đồng.


Thành Long