05:07, 02/07/2021

Bắt nóng nghi phạm phóng hỏa đốt nhà lúc nửa đêm

Sau gần 30 giờ tiến hành truy nóng, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã bắt được đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1981, trú tại đường Phú Thịnh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) gây ra vụ tạt xăng phóng hỏa căn nhà 2 tầng ở đường Phú Thịnh vào 0 giờ ngày 1-7 vừa qua. 

Sau gần 30 giờ tiến hành truy nóng, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã bắt được đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1981, trú tại đường Phú Thịnh, xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) gây ra vụ tạt xăng phóng hỏa căn nhà 2 tầng ở đường Phú Thịnh vào 0 giờ ngày 1-7 vừa qua. 
 
Theo trinh sát hình sự, khoảng 0 giờ ngày 1-7, căn nhà 2 tầng của gia đình ông N.V.D trú tại đường Phú Thịnh, xã Vĩnh Thạnh đã bất ngờ bị hỏa hoạn. Ngọn lửa bao trùm phía hiên nhà, nơi gia đình ông D. để chiếc xe máy cùng một xe đạp. Lúc này, hàng xóm của ông D. phát hiện sự việc đã lập tức hô hoán và cùng nhau dập lửa. Vợ chồng ông D. ngủ trong căn nhà đã không thể thoát ra ngoài vì ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bốc cao lên tận cửa sổ tầng 2. Đến khi ngọn lửa được dập tắt, vợ chồng ông này vẫn chưa thể thoát ra ngoài vì cánh cửa cổng đã bị ai đó dùng ổ khóa chống trộm, khóa trái cửa cổng. Chỉ đến khi lực lượng Công an xã Vĩnh Thạnh cắt ổ khóa, vợ chồng chủ căn nhà mới ra được bên ngoài căn nhà. Chứng kiến vụ việc, tuy những thành viên trong căn nhà được an toàn nhưng nhiều người dân sinh sống ở vùng thôn quê này đã không khỏi bàng hoàng. Nhiều người còn cho rằng, đây là hành vi cố sát của đối tượng đã gây ra vụ phóng hỏa.
 

 

Đối tượng Dũng lúc bị bắt
Đối tượng Dũng lúc bị bắt

 

Trước sự việc nghiêm trọng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó trưởng Công an TP. Nha Trang, các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã lập tức vào cuộc điều tra, xác minh. Do đây là cung đường quê vắng người qua lại, trong khi vụ việc lại xảy ra lúc nửa đêm, vì thế công tác truy xét lúc ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, với quyết tâm phá án và bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến trưa 2-7, các trinh sát hình sự đã truy bắt được nghi phạm gây ra vụ việc. Đó là Nguyễn Tiến Dũng, hàng xóm của gia đình ông D. Dũng là công nhân một nhà máy sản xuất bao bì ở Nha Trang. 
 
 
Ổ khóa Dũng sử dụng khóa trái cửa nhà hàng xóm.
Ổ khóa Dũng sử dụng khóa trái cửa nhà hàng xóm.

 

Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, Dũng khai, vào cuối tháng 6-2021, có nghe phong thanh thông tin về việc hàng xóm nói xấu vợ nghi phạm. Sau đó, vợ Dũng đã sang nhà ông D. để hỏi chuyện, thì hai bên xảy ra cãi vã. Sau đó, người vợ đem câu chuyện về kể với Dũng. Vì nghĩ vợ ông D. dựng chuyện và cần “dạy cho gia đình này một bài học”, khoảng 23 giờ 45 ngày 30-6, Dũng chạy xe máy đến khu vực Mả Vòng mua chai xăng loại 1,5 lít. Sau khi lấy ổ khóa Việt Tiệp khóa trái cổng nhà ông D, Dũng đã lạnh lùng đổ xăng vào hiên nhà, rồi châm lửa phóng hỏa. Xong xuôi, đối tượng chạy nhanh về nhà và lên giường ngủ như thể không có chuyện gì xảy ra. 

 
Tiến hành khám xét nhà Dũng, lực lượng chức năng đã thu giữ được bật lửa nghi phạm đã sử dụng để phóng hỏa nhà hàng xóm. “Chỉ một mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, nhưng Dũng đã không kiềm chế được bản thân và gây ra vụ việc nghiêm trọng. Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người”, trinh sát hình sự cho biết. 
 
Theo lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, bước đầu Dũng khai nhận chỉ một mình gây ra vụ phóng hỏa đốt nhà. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra đang khẩn trương củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Dũng về hành vi hủy hoại tài sản. 
Thành Long