10:06, 06/06/2021

Liên tục thay đổi nhà trọ để bán ma túy

Gần 2 năm qua, để che đậy hành vi mua bán các loại ma túy, Hồ Ngọc Lại (sinh năm 1993, trú thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) đã liên tục thay đổi nhà trọ, đồng thời thu nạp những chân rết chạy "hàng" hoặc tiếp cận người nghiện, bộ phận ăn chơi lêu lổng để bán ma túy...

Gần 2 năm qua, để che đậy hành vi mua bán các loại ma túy, Hồ Ngọc Lại (sinh năm 1993, trú thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) đã liên tục thay đổi nhà trọ, đồng thời thu nạp những chân rết chạy “hàng” hoặc tiếp cận người nghiện, bộ phận ăn chơi lêu lổng để bán ma túy...


Một ngày đầu tháng 5, một nam thanh niên chạy xe tới khu nhà trọ trên đường Hòn Dung, phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang thuê cùng lúc 3 phòng trọ khác nhau để tá túc. Sau khi thuê, nam thanh niên sử dụng 1 phòng để lưu trú, 1 phòng gần như chỉ để mấy đồ vật dùng cho sinh hoạt hàng ngày, phòng còn lại dành cho bạn của thanh niên này tới ở. Lấy lý do công việc làm bếp cho một nhà hàng, hàng ngày, nam thanh niên thường rời nhà từ 8 - 9 giờ và tới khuya mới xuất hiện tại phòng trọ. Khi về đến phòng trọ, thanh niên này dường như đóng cửa im ỉm. Điều khiến một số người trong khu nhà trọ lưu tâm đó là 2 người khách trọ mới tới gần như ít giao lưu, trò truyện với những người xung quanh; thường rời nhà trọ trong những khoảng thời gian bất thường; thi thoảng lại có một số người lạ tới phòng trọ của họ chỉ trong một thời gian ngắn rồi vội vã rời đi.

 

Lại (bên trái) và Nghĩa lúc bị bắt.

Lại (bên trái) và Nghĩa lúc bị bắt.


Với những thông tin về 2 người khách trọ trên, các trinh sát chống tội phạm ma túy thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã tiến hành xác minh. Sau một thời gian ngắn theo dõi, các trinh sát phát hiện nam thanh niên có bề ngoài trùng khớp với nghi phạm ma túy có tên Hồ Ngọc Lại mà họ đang truy lùng gần 2 năm qua; người thanh niên được Lại thuê giúp phòng trọ là đồng hương, tên Huỳnh Nghĩa - mới đầu quân cho Lại chưa đầy 3 tháng qua. Tiếp tục nắm tình hình từ cơ sở, cùng với việc cắt cử tổ trinh sát theo dõi di biến động của nghi phạm, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã lên phương án bắt giữ Lại cùng những chân rết để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.


Tối 1-6, bí mật theo dõi khu nhà trọ, tổ trinh sát phát hiện Nghĩa rời phòng trọ bằng xe phân khối lớn nên bám theo. Nhận định Nghĩa mang “hàng” bán cho người nghiện, tổ trinh sát kiên trì đeo bám. Đúng như nhận định, sau ít phút rời phòng trọ, Nghĩa tới khu vực Hòn Chồng thì dừng lại. Không để nghi phạm trốn thoát, tổ trinh sát lập tức vây bắt. Kiểm tra trên người Nghĩa, các trinh sát thu giữ 10 viên thuốc lắc cùng 2 gói ma túy khay.


Chưa đầy 3 giờ sau, Lại đã sa lưới pháp luật. Rạng sáng 2-6, Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh khám xét khẩn cấp 3 phòng trọ mà 2 nghi phạm lưu trú. Tại đây, cơ quan công an đã thu giữ thêm 146 viên thuốc lắc, 61,271g ma túy khay. Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, Lại khai mỗi khi hết “hàng” sẽ liên lạc với đối tác ở TP. Hồ Chí Minh để chuyển ma túy ra Nha Trang theo những chuyến xe khách đường dài. Trước khi nhận hàng, đối tác yêu cầu Lại chuyển tiền vào tài khoản định trước. Sau khi chuyển tiền, chỉ trong chưa đầy 24 giờ sẽ nhận được ma túy khay hoặc thuốc lắc. Với thủ đoạn thường xuyên thay đổi nhà trọ, gần 2 năm qua, Lại đã nhiều lần thoát khỏi vòng vây của các trinh sát.


Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết, cùng với việc ra lệnh bắt khẩn cấp Lại và Nghĩa, để có căn cứ xử lý theo quy định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã trích mẫu thuốc lắc, ma túy khay thu giữ được gửi Công an tỉnh tiến hành giám định.


Thành Long