10:04, 13/04/2021

Xóa điểm ma túy ở vùng quê

Sau một thời gian dài tổ chức lực lượng theo dõi, xác minh, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Nha Trang đã triệt phá điểm ma túy tại xã Phước Đồng…

Sau một thời gian dài tổ chức lực lượng theo dõi, xác minh, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã triệt phá điểm ma túy tại xã Phước Đồng…


Qua đoạn đường Thái Khang ngoằn ngoèo nhỏ hẹp ở thôn Phước Hạ, đến cánh đồng ruộng bỏ hoang, có một căn nhà cấp 4 được bao bọc tường rào chắc chắn. Căn nhà có tường cao, rào kín, lại được chủ nuôi vài con chó dữ, nên người dân xung quanh ít ai đến gần. Vậy nhưng, gần một năm qua, căn nhà này bỗng dưng có nhiều khách lui tới, thường là những người lạ mặt và có dấu hiệu nghiện ngập ma túy. Sau một thời gian xác minh thông tin từ cơ sở, các trinh sát đã xác định được chủ căn nhà là Trương Quang Dũng (sinh năm 1974) có nhiều mối quan hệ phức tạp với các đối tượng có tiền án, tiền sự về ma túy. Điều đáng nói, Dũng tuy không có công việc ổn định nhưng lại thường thay đổi xe và hay lui tới các tụ điểm ăn chơi trên địa bàn phố biển.

 

Dũng (bên trái) và Sơn tại cơ quan điều tra.

Dũng (bên trái) và Sơn tại cơ quan điều tra.


Một thời gian dài, lực lượng chức năng đã cắt cử trinh sát tập trung xác minh. Tuy vậy, mỗi khi tiếp cận căn nhà, các trinh sát gặp không ít khó khăn vì những con chó dữ được chủ nuôi trong căn nhà nhanh chóng phát hiện người lạ từ xa và sủa vang đánh động. Ngoài ra, mỗi lần bán “hàng” cho người nghiện, chủ căn nhà chỉ mở hé cánh cửa cổng rồi đóng lại trong giây lát. Vì vậy, phương án triệt xóa điểm ma túy xâm lấn vùng quê này đã được các trinh sát đặt ra một cách chi tiết.


Một sáng ngày cuối tuần, trong lúc theo dõi căn nhà, mũi trinh sát phát hiện người đàn ông chạy xe máy tới trước cổng nhà để mua “hàng”. Ngay khi thấy cánh cửa cổng được hé mở, các trinh sát lập tức tổ chức lực lượng đột kích. Quá bất ngờ, Dũng không kịp phản ứng và lập tức bị khống chế. Sau nhiều giờ tiến hành khám xét căn nhà, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tép ma túy đá được Dũng giấu tại nhiều nơi trong nhà để bán cho người nghiện.


Tại cơ quan công an, Dũng khai đã nhiều lần bán ma túy đá, heroin cho người nghiện với phương thức nêu trên. Ngoài ra, những người nghiện tại địa bàn lân cận như Vĩnh Trường, Phước Long hay Vĩnh Thái cũng thường lui tới nhà của Dũng để mua ma túy, thỏa mãn cơn nghiện. Lần gần nhất là thời điểm trước khi căn nhà bị lực lượng trinh sát đột kích, một người nghiện là Hồ Thái Sơn (sinh năm 1984, trú phường Vĩnh Trường, Nha Trang) vừa mua của Dũng 1 gói ma túy đá cũng đã bị lực lượng trinh sát bắt giữ cùng tang vật. Dũng khai, nguồn ma túy của y từ mối “hàng” của một đối tượng trú ở khu vực “lầu 7” phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang. Trong đó, mỗi gói ma túy đá, đối tượng này thường bán cho người nghiện với giá dao động từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy trọng lượng.


Theo Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, với những chứng cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hồ Thái Sơn, Trương Quang Dũng, đồng thời tiến hành trích mẫu ma túy thu giữ được để giám định.


Thành Long