10:04, 07/04/2021

Một gia đình bị tạt sơn, chất bẩn

Chỉ trong 10 ngày qua, nhà ông Nguyễn Ngọc Hà (ở hẻm 210 đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang) liên tiếp bị các đối tượng tạt sơn, chất bẩn khiến gia đình ông sống trong tâm trạng hoang mang, lo lắng. 

Chỉ trong 10 ngày qua, nhà ông Nguyễn Ngọc Hà (ở hẻm 210 đường Dã Tượng, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) liên tiếp bị các đối tượng tạt sơn, chất bẩn khiến gia đình ông sống trong tâm trạng hoang mang, lo lắng. 


Đêm 6, rạng sáng 7-4, gia đình ông Nguyễn Ngọc Hà bị đánh thức bởi tiếng chó sủa và những tiếng động lạ trước cửa nhà. Ra khỏi phòng ngủ, ông Hà đã nhận thấy hỗn hợp mùi khó chịu xộc thẳng vào mũi. Mở cửa ra sân, ông thấy những mảng tường, cánh cửa nhà, cửa cổng và cả khoảng sân đã được phủ một màu đỏ của nước sơn, mùi nồng nặc khó chịu.

 

Hiện trường vụ tạt chất bẩn.

Hiện trường vụ tạt chất bẩn.


Kiểm tra lại camera an ninh của gia đình, ông Hà phát hiện một đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang đã ném chất bẩn vào nhà ông rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Theo nhận định của gia đình ông Hà, nhiều khả năng đối tượng có đồng bọn đi xe máy, đợi ở đầu ngõ. “Đây là lần thứ 2 trong 10 ngày qua, gia đình tôi bị các đối tượng tạt chất bẩn vào nhà. Lần thứ nhất, chúng tôi đã không báo cơ quan công an. Lần này, chúng tôi đã đến cơ quan công an địa phương trình báo”, ông Hà cho biết.


Theo chia sẻ của ông Hà, những vụ việc kể trên có mối liên hệ với việc con trai lớn của gia đình ông đã đi khỏi nhà cách đây 2 tháng không rõ nguyên do. Sau khi con trai ông đi khỏi nhà khoảng 10 ngày, có một nhóm đối tượng đi trên 3 xe máy tìm đến nhà ông để đòi tiền. Khi ông hỏi về khoản nợ kể trên thì các đối tượng không cho ông biết cụ thể. Sau hồi đe dọa, nhóm đối tượng đã lên xe máy bỏ đi. 2 tháng qua, gia đình tìm cách liên lạc với con nhưng không thành công. Ông cho rằng, có thể con ông thua cá độ hoặc nợ tiền của các đối tượng. Vì thế, các đối tượng đã tìm đến nhà tạt chất bẩn nhằm “khủng bố” tinh thần các thành viên trong gia đình ông.


Bà Đinh Thị Thu Thủy - vợ ông Hà cho biết, việc bị tạt chất bẩn vào nhà đã khiến cuộc sống gia đình bà đảo lộn, luôn thấp thỏm lo sợ vì các đối tượng rất manh động. Có lần ngay giữa ban ngày, các đối tượng, trong đó có cả nữ, tìm đến nhà bà hăm dọa, chửi bới. Bà mong muốn lực lượng công an sớm vào cuộc, xử lý các đối tượng để trả lại môi trường sống bình thường cho gia đình bà.     


Thiếu tá Phạm Trung Hiếu - Trưởng Công an phường Vĩnh Nguyên cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử tổ công tác tới hiện trường để ghi nhận tình hình, đồng thời lập hồ sơ vụ việc để tiến hành đấu tranh, truy lùng các đối tượng đã gây ra vụ việc kể trên. Đây là lần đầu trên địa bàn xuất hiện tình trạng tạt sơn, tạt chất bẩn của các đối tượng để “khủng bố” tinh thần của người thân con nợ. Đơn vị sẽ vào cuộc, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định.


Thành Long