11:01, 08/01/2021

Nhóm tội phạm ma túy sa lưới

Chiều 8-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang đã ra lệnh tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Phan Tân (sinh năm 1997), Lê Thành Vũ (sinh năm 1993), cùng trú huyện Diên Khánh; Lê Anh Tuấn (sinh năm 2001) và Nguyễn Hồng Mi (sinh năm 1994), cùng trú thành phố Nha Trang để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chiều 8-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Phan Tân (sinh năm - SN-1997), Lê Thành Vũ (SN 1993), cùng trú huyện Diên Khánh; Lê Anh Tuấn (SN 2001) và Nguyễn Hồng Mi (SN 1994), cùng trú TP. Nha Trang để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

Các đối tượng (từ trái qua): Tuấn, Tân, Mi và Vũ tại cơ quan công an.

Các đối tượng (từ trái qua): Tuấn, Tân, Mi và Vũ tại cơ quan công an.


Theo cán bộ điều tra, vài năm trước, Tân từ Diên Khánh đến Nha Trang tìm việc và được nhận vào làm ở một doanh nghiệp chuyên về du lịch. Tuy vậy, dịch Covid-19 xảy ra trong năm 2020 đã khiến Tân mất việc. Thất nghiệp, Tân la cà trong các quán bar, những tụ điểm vui chơi cùng nhóm bạn. Từ một thanh niên chân chất, Tân đã dấn chân vào con đường tội phạm. Sau một thời gian tìm hiểu nguồn hàng, Tân đã tìm mua thuốc lắc, ma túy khay vừa để thỏa mãn nhu cầu trong những cuộc ăn chơi, vừa bán lại cho những bạn hàng quen ở Nha Trang.


Trong số những bạn hàng của Tân có Lê Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Mi là những khách quen. Mỗi khi có mối quen đặt mua hàng, Tân thường hẹn đến địa điểm định trước để giao hàng. Bản thân Tuấn và Mi cũng là người nghiện ma túy, nên sau khi mua ma túy của Tân, các đối tượng thường trích lại để dùng hoặc bán cho người nghiện, dân chơi để kiếm lời. Mỗi khi phát hiện điều bất thường, Tân lập tức thay đổi địa điểm hoặc cắt mối liên lạc với những khách lạ.


Với quyết tâm bóc gỡ nhóm tội phạm trên, giữa tháng 12-2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa. Đồng thời, những cán bộ, trinh sát nhiều kinh nghiệm đã được điều động xuống địa bàn để thu thập thông tin về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng.


Khoảng 23 giờ ngày 7-1, mũi trinh sát làm nhiệm vụ tại khu vực đường Núi Một, phường Phước Tiến, TP. Nha Trang dõi theo di biến động của Tân trong căn phòng trọ mà y mới thuê chưa lâu. Chưa đầy 30 phút sau, phát hiện nam thanh niên rời căn phòng trọ, mũi trinh sát lập tức dõi theo nghi phạm. Đến khu vực ngã tư Lý Tự Trọng - Trần Hưng Đạo, các trinh sát yêu cầu nam thanh niên dừng xe để kiểm tra. Đối tượng này đã giao nộp 5 viên thuốc lắc cùng 1 túi ma túy khay. Tiến hành khai thác nóng, đối tượng khai tên Lê Anh Tuấn, vừa mua ma túy của Tân trong con hẻm trên đường Núi Một với giá 4 triệu đồng.


Trước lời khai của Tuấn, chưa đầy 1 giờ sau đó, Tân đã bị bắt khi y đang trên đường đi bán 5 viên thuốc lắc cùng 1 gói ma túy khay. Đêm ngày 7, rạng sáng 8-1, lực lượng cảnh sát chống tội phạm ma túy Công an TP. Nha Trang đã tiến hành khám xét phòng trọ mà Tân thuê trong hẻm đường Núi Một và thu giữ thêm 41 viên thuốc lắc, 5 túi ma túy khay cùng 13 tép ma túy khác mà nghi phạm chưa kịp đưa đi tiêu thụ.


Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, trong đêm 7-1, bạn hàng khác của Tân là Mi và người tình tên Vũ đang trên đường đi bán 15 viên thuốc lắc cùng 2 gói ma túy khay cũng đã bị các trinh sát tóm gọn. Cách đây đúng 3 tháng, Vũ chấp hành xong hình phạt tù về tội cướp giật tài sản.


Thành Long