02:12, 05/12/2020

Tài xế xe ôm công nghệ bị khách cứa cổ trong đêm

Trao đổi với phóng viên, trưa nay (5-12), anh Phan Hoàng Giang (sinh năm 1996, thường trú quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) - hành nghề xe ôm công nghệ (Grabbike) ở Nha Trang, cho biết đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật, khâu lại vết thương ở vùng cổ, hiện sức khỏe đã ổn định. Tuy vậy vẫn phải nằm viện nhiều ngày để điều trị vết thương nghiêm trọng này. 

Trao đổi với phóng viên, trưa nay (5-12), anh Phan Hoàng Giang (sinh năm 1996, thường trú quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) - hành nghề xe ôm công nghệ (Grabbike) ở Nha Trang, cho biết đã được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật, khâu lại vết thương ở vùng cổ, hiện sức khỏe đã ổn định. Tuy vậy vẫn phải nằm viện nhiều ngày để điều trị vết thương nghiêm trọng này. Vết thương này, theo anh Giang do bị một nam hành khách vờ thuê vào tối hôm trước gây ra hòng cướp tài sản nhưng không thành công. 

 

Anh Giang đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa
Anh Giang đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa

Trước đó, hơn 18 giờ ngày 4-12, anh Giang đang đứng góc đường Mai Xuân Thưởng, đoạn gần vòng xoay với đường Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang, thì có một nam thanh niên đi tới. Ngay khi gặp tài xế xe ôm công nghệ, nam thanh niên đã lên tiếng thuê chạy đến khu vực Cầu Ké, xã Vĩnh Hiệp (Nha Trang) với giá hơn 40 nghìn đồng. “Vừa tới nơi, người này hỏi tôi rằng mùa đông chạy xe có khách nhiều không như để làm quen. Sau khi đồng ý giá chạy xe, người này đã leo lên xe và tôi khởi động máy đưa vị khách này đến địa điểm đã định trước”, anh Giang kể. 
 
Sau khi băng qua các tuyến phố, đến đường 23-10, anh Giang cua qua con hẻm nhỏ để đến khu vực Cầu Ké. Thế nhưng, khi vượt qua Cầu Ké, vị khách tiếp tục yêu cầu tài xế xe ôm chạy thêm một đoạn đường nữa. “Trời tối. Tôi chạy chầm chậm trong con hẻm. Vượt qua Cầu Ké được một đoạn, đối tượng liền yêu cầu tôi dừng lại. Bất ngờ đối tượng dùng vật sắc cứa vào vùng cổ tôi một nhát. Tôi đau đớn bỏ xe, ngã nhào xuống đường”, anh Giang kể lại giây phút hãi hùng. 
 
Vừa ôm cổ đau đớn, anh Giang cố kêu lên để được người dân giúp đỡ. “Xe máy đổ xuống thì tắt máy luôn. Lúc này tôi thấy một số người dân sống ở gần chạy ra. Sợ bị người dân vây bắt, đối tượng đã chạy ngược lại đường 23-10 và tẩu thoát”, anh Giang kể. Anh Giang tuy bị thương nhưng vẫn cố điều khiển xe máy chạy đến Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và được các y bác sĩ chữa trị kịp thời. “Lúc đó tôi quá sợ hãi và không biết đối tượng đã dùng dao hay kéo cứa cổ tôi. Các bác sĩ nói, chỉ vết thương chỉ sâu thêm một chút nữa là tôi nguy hiểm đến tính mạng”, anh Giang nói. 
 
Khi được hỏi về nhận dạng nghi phạm, anh Giang cho biết đối tượng người “đô con”, mặc quần áo đen, đội mũ vải đen. "Tôi cho rằng, đối tượng đã cứa cổ tôi hòng cướp tài sản. Tuy nhiên do có sự xuất hiện kịp thời của người dân nên đối tượng đã nhanh chóng bỏ đi", anh Giang cho biết thêm.
 
Thành Long