06:09, 08/09/2020

Giảm án cho 3 bị cáo giả mạo trong công tác

3 bị cáo cùng phạm tội giả mạo trong công tác, cùng liên quan đến sai phạm xảy ra tại Dự án Khu đô thị Hoàng Long (Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa) đều được giảm hình phạt.

Ngày 7-9, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên giảm án cho 3 bị cáo cùng phạm tội giả mạo trong công tác. Cụ thể, Đỗ Thế Vinh, nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC - Công ty UPGC (sinh năm -SN 1978): từ 3 năm 3 tháng tù xuống còn 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Ngọc Khánh, nhân viên Công ty UPGC (SN 1988) từ 3 năm tù xuống còn 2 năm 3 tháng tù và Huy Tôn Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố Phước Tín 3, Phước Long, đại diện hộ dân có đất bị thu hồi (SN 1956) từ 3 năm tù xuống còn 2 năm tù. Hội đồng xét xử nhận định, tại phiên toà phúc thẩm, các bị cáo đã ăn năn hối cải nên có căn cứ chấp nhận kháng cáo.


Như Báo Khánh Hòa đã đưa tin, năm 2015, UBND tỉnh chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị Hoàng Long tại Phước Long, Nha Trang; Công ty UPGC là chủ đầu tư. Vinh, Khánh và ông Hạnh tham gia tổ công tác giúp việc cho Hội đồng BTHTTĐC Khu đô thị Hoàng Long. Từ năm 2014 đến 2017, vì vụ lợi và động cơ khác, lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Vinh, Khánh, Hạnh đã lập khống, làm sai lệch nhiều hồ sơ BTHTTĐC ở dự án trên, dẫn đến việc xét duyệt không đúng đối tượng, không đúng diện tích.

 

Quang cảnh phiên toà phúc thẩm.
Quang cảnh phiên tòa phúc thẩm.


Sau khi sự việc được phát hiện, UBND TP. Nha Trang phải ban hành quyết định hủy bỏ 71/77 trường hợp đã có quyết định BTHTTĐC. Vinh, Khánh đã tự nguyện giao nộp 10 triệu đồng/người tiền thu lợi bất chính từ việc làm sai lệch hồ sơ BTHTTĐC. Một số đối tượng liên quan đã bị xử lý trong vụ án khác. Hành vi làm giả các sổ đăng ký tạm trú có thời hạn đã được khởi tố, điều tra trong vụ làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.


N.V