12:09, 17/09/2020

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 4kg thuốc nổ dẻo

Trưa 17-9, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, tổ tuần tra cơ quan này vừa bắt quả tang đối tượng Đinh Quang Phát (sinh năm 2000, trú tại tổ 17 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước) đang vận chuyển 4 kg thuốc nổ dẻo cùng 20 kíp nổ vào rạng sáng cùng ngày. 

Trưa 17-9, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, tổ tuần tra cơ quan này vừa bắt quả tang đối tượng Đinh Quang Phát (sinh năm 2000, trú tại tổ 17 Trường Phúc, phường Vĩnh Phước, Nha Trang) đang vận chuyển 4 kg thuốc nổ dẻo cùng 20 kíp nổ vào rạng sáng cùng ngày. 

 

Đối tượng Phát tại cơ quan điều tra
Đối tượng Phát tại cơ quan điều tra
 
 
Theo đó, khoảng gần 2 giờ cùng ngày, tổ công tác thuộc Công an TP. Nha Trang trên đường làm nhiệm vụ tại khu vực phường Vĩnh Phước, đoạn ngã 3 đường 2-4 giao cắt với đường Lý Phục Man, thì phát hiện 2 đối tượng nghi vấn cùng đi trên xe gắn máy. Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi, dừng xe 2 người kể trên. Thấy công an, người ngồi sau đã lập tức giao nộp túi nhựa, bên trong chứa 11 thanh thuốc nổ dẻo (dài từ 25-40 cm) cùng 20 kíp nổ (dài khoảng 5 cm).

 

4 kg thuốc nổ dẻo bị công an thu giữ
4 kg thuốc nổ dẻo bị công an thu giữ
 
 
Tại cơ quan công an, bước đầu Phát khai, chiều hôm trước đã được bố đưa cho gói thuốc nổ và kíp. “Đối tượng cầm lái là Đinh Quang Phát, còn người ngồi sau là Đinh Quang Đạt là em ruột Phát. Phát khai, đang trên đường mang thuốc nổ và kíp xuống cảng cá Cửa Bé để đưa cho bố của mình”, lãnh đạo Đội cảnh sát hình sự thông tin. 

 

20 kíp nổ được gói trong túi nhựa
20 kíp nổ được gói trong túi nhựa
 
 
Khi Phát đưa gói thuốc nổ, kíp nổ trên cho em ruột cầm thì người em tên Đạt không hề hay biết bên trong chứa gì. “Khi chúng tôi đưa lên cân 11 thanh thuốc nổ dẻo đã không khỏi bàng hoàng vì nặng đến 4 kg”, cán bộ trinh sát trong tổ tuần tra cho biết. 
 
Vụ việc đang được Công an TP. Nha Trang khẩn trương điều tra, xử lý theo quy định.
Thành Long