10:08, 14/08/2020

Bắt nhóm chuyên đột nhập nhà dân

Cứ đêm đến, băng trộm này lại thực hiện những phi vụ đột nhập nhà dân và gây ra những vụ trộm cắp tài sản trong chốc lát…

Cứ đêm đến, băng trộm này lại thực hiện những phi vụ đột nhập nhà dân và gây ra những vụ trộm cắp tài sản trong chốc lát…


Trong khoảng 5 năm trở lại đây, với nhiều nỗ lực của lực lượng Công an TP. Nha Trang, nhiều băng nhóm chuyên gây ra các vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản đã sa lưới. Tuy vậy, với nhiều nguyên do khác nhau, khi nhóm này bị triệt xóa thì chỉ trong một thời gian ngắn lại có nhóm khác trỗi dậy hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội trên địa bàn. Theo trinh sát hình sự, qua các vụ án cho thấy, đa phần các đối tượng đều nghiện ngập ma túy, ăn chơi trác táng và có tiền án, tiền sự.

 

Công an thu hồi tài sản để trả lại cho người bị hại -  Tâm và Huân (bên phải) tại cơ quan công an.

Tâm và Huân (bên phải) tại cơ quan công an.


Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Tâm (sinh năm 1993, trú phường Phương Sơn, Nha Trang) từ cuối tháng 10-2019, đối tượng này đã cùng đồng bọn gây ra vụ trộm tại một căn nhà trong hẻm đường Phương Sài, phường Phương Sơn. Tâm bị người dân vây bắt, giao cơ quan chức năng xử lý. Sau đó, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang đã tuyên phạt đối tượng này 12 tháng tù giam. Thế nhưng, trong khoảng thời gian chờ thi hành án, Tâm không những không hối cải mà tiếp tục lôi kéo một số đối tượng vào con đường phạm pháp. “Cứ đêm đến, Tâm cùng đồng bọn lang thang, tìm những căn nhà sơ hở để tìm cách đột nhập và trộm cắp tài sản”, cán bộ điều tra cho biết.


Theo đó, đêm 11 rạng sáng 12-8, như thường lệ Tâm rời nhà trên chiếc xe máy kiểu dáng Sirius đã cũ để đến đón đồng bọn là Nguyễn Hữu Huân (sinh năm 1996, cũng trú đường Phương Sài) đi “ăn đêm”. Đến đường 23-10, phát hiện căn nhà khóa bên ngoài có thể nhanh chóng đột nhập, 2 nghi phạm dừng xe. Trong khi Huân  làm nhiệm vụ cảnh giới thì Tâm dùng đồ nghề phá khóa, đột nhập bên trong. Tại căn nhà này, 2 tên trộm đã khiêng được 1 tượng phật bằng gỗ, đưa lên xe mang về nhà Tâm cất giấu, chờ đưa đi tiêu thụ.

 

Công an thu hồi tài sản để trả lại cho người bị hại -

Công an thu hồi tài sản để trả lại cho người bị hại -


Sau đó, cả hai tiếp tục đi trộm cắp. Phát hiện căn nhà trên đường Thống Nhất có thể “làm ăn được”, 2 nghi phạm nhanh chóng tiếp cận, cắt ổ khóa bằng kìm cộng lực. Tại đây, chúng đã khoắng được 2 máy tính xách tay, 1 camera hành trình, 4 USB, 2 hộp cà phê cùng 1 balo.


Rạng sáng 13-8, khi 2 nghi phạm vừa phá khóa căn nhà trên đường 23-10, xã Vĩnh Thạnh thì bị lực lượng Công an xã Vĩnh Thạnh trên đường tuần tra phát hiện, bắt gọn. Ngoài những vụ trộm kể trên, từ đầu năm 2020 đến nay, cặp đôi này còn gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản.


Với những chứng cứ thu thập được, sáng 14-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã thi hành lệnh bắt tạm giam cặp đôi Tâm và Huân. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát hình sự cũng thu hồi được nhiều tài sản mà nhóm này đã trộm được trong thời gian gần đây như: Máy tính xách tay, tượng phật, cà phê để trao trả cho người bị hại.


Thành Long