05:08, 26/08/2020

Bắt giữ người vì ghen

Quan kể cho cả nhóm nghe chuyện mình nghi ngờ vợ ngoại tình và rủ cả nhóm đi tìm anh N. làm rõ.

Chiều 26-8, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án đối với 2 bị cáo do không có tình tiết giảm nhẹ mới. Như vậy, bị cáo Mai Văn Quan (sinh năm 1987, trú Vĩnh Phương, Nha Trang) vẫn chấp hành 5 năm 3 tháng tù; bị cáo Lương Ngọc Tuấn (sinh năm 1982, trú Vĩnh Hải, Nha Trang): 5 năm tù, cùng về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Riêng Mai Văn Xin đã bị xét xử, không kháng cáo.


Chiều 16-8-2019, Quan ngồi nhậu cùng Tuấn, Xin và 2 người khác. Tại đây, Quan kể cho cả nhóm nghe chuyện mình nghi ngờ vợ ngoại tình với anh N.P.K.N và rủ cả nhóm đi tìm anh N. làm rõ. Tuấn, Xin đồng ý, 2 thanh niên còn lại và vợ Xin can ngăn, nhưng không được. Quan vào phòng buộc vợ đi tìm anh N. Khi cả nhóm tới nơi làm việc của anh N., Quan xông tới kéo áo, đánh vào mặt, lôi N. ra ngoài nhưng N không chịu. Thấy vậy, Tuấn dùng cây sắt đập vào tường uy hiếp, buộc N. lên xe để Quan kèm sau, chở ra khu vực phía Bắc xã Vĩnh Phương. Tại đây, nhóm Quan đánh N. và vợ Quan, tra khảo về mối quan hệ giữa hai người.


Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Quan ép N. về khu phòng trọ của N. và Quan rồi bắt anh N. và vợ Quan quỳ trên nền bê tông có gạch đá xin lỗi Quan, còn nhóm Quan tiếp tục ngồi nhậu, không chịu nghe mọi người can ngăn, cho tới khi mẹ anh N. phải báo công an.

2 bị cáo nghe viện kiểm sát đề nghị.
2 bị cáo nghe viện kiểm sát đề nghị.


Được biết, anh N. đã từ chối giám định thương tích. Tuấn từng được khen thưởng trong thời gian phục vụ quân ngũ. Các bị cáo đã bồi thường và bị hại không yêu cầu thêm.


N.V