10:04, 07/04/2020

Liên tiếp xảy ra các vụ đột nhập nhà dân

Trong khi người dân đang thực hiện việc cách ly xã hội để phòng dịch thì các vụ phạm pháp hình sự, nhất là các vụ đột nhập nhà dân vào ban đêm liên tiếp xảy ra…

Trong khi người dân đang thực hiện việc cách ly xã hội để phòng dịch thì các vụ phạm pháp hình sự, nhất là các vụ đột nhập nhà dân vào ban đêm liên tiếp xảy ra…

 

Đến trưa 7-4, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang vẫn tiến hành điều tra hiện trường để truy lùng thủ phạm đã đột nhập căn nhà 3 tầng ở Khu đô thị VCN Phước Long, phường Phước Long. Lực lượng điều tra cũng tiến hành trích xuất camera an ninh của các hộ dân để xác định nghi phạm. Người dân ở đây cho biết, nhiều khả năng kẻ gian đã sử dụng thang xếp để leo lên tầng lầu rồi đột nhập căn nhà vào rạng sáng cùng ngày để lấy đi nhiều tài sản có giá trị.


Cách đó chưa đầy 24 giờ, tại một căn nhà 3 tầng trong con hẻm trên đường Mê Linh, phường Tân Lập, TP. Nha Trang cũng bị kẻ gian đột nhập với phương thức táo tợn hơn. Theo lời kể của gia chủ tên Kiểm, trước khi ngủ ông đã khóa cửa cẩn thận nhưng khi tỉnh dậy thì 1 chiếc iPad, 1 điện thoại cùng gần 1 triệu đồng để trong phòng khách đã không cánh mà bay. Kiểm tra cánh cửa, ông phát hiện kẻ gian đã dùng kìm cộng lực cắt tai khóa để đột nhập nhà. Điều đáng nói, ông ngủ ngay trong phòng khách vậy mà kẻ gian vẫn không tha. Trong hẻm này, ngoài nhà ông, còn có 1 nhà khác cũng bị trộm trong đêm cùng ngày.

 

Công an điều tra hiện trường vụ trộm ở Khu đô thị VCN Phước Long.

Công an điều tra hiện trường vụ trộm ở Khu đô thị VCN Phước Long.

 

Một vụ trộm khác cũng gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Đó là căn nhà 3 tầng ở Khu đô thị Phước Long, bị trộm khoắng sạch nhiều tài sản có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng.


Theo tìm hiểu của phóng viên, sau Tết Canh Tý 2020, nhiều hàng quán, nhất là các cửa hàng phục vụ khách du lịch đã phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh. “Hàng quán đóng cửa, nhưng bên trong vẫn còn những tài sản có giá trị. Một khi kẻ gian nắm bắt được hàng quán không có người trông coi thì chúng sẽ tìm cách đột nhập bằng cách phá khóa, phá cửa để gây ra các vụ trộm”, một giám đốc công ty chuyên vận chuyển hành khách ở Nha Trang cho biết.


Từ những vụ việc kể trên có thể thấy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, vì chỉ cần một điểm yếu nhỏ cũng khiến kẻ gian khai thác dễ dàng. Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, để phòng ngừa loại hình tội phạm này, hiện tại các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã tiến hành các cuộc tuần tra đêm để phát hiện, bắt giữ những nghi phạm, xử lý nghiêm theo luật định.


THÀNH LONG