06:11, 26/11/2019

Cướp giật đồ bán lấy tiền... mua vàng đeo!

Lục túi của chủ tài sản lấy được 50 triệu đồng và 1 điện thoại, cả hai quay lại quán net rủ em trai của Trường đi mua vàng.

Sáng 26-11, Hội đồng xét xử phúc thẩm Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 3 năm tù về tội cướp giật tài sản đối với bị cáo Nguyễn Duy Trường (sinh năm 2001, trú Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hoà) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.


Trưa 13-5-2019, Nguyễn Đặng Hữu Đang ngồi chơi game ở một quán Internet thì Trường rủ đi cướp giật. Trường chở Đang đi từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm ra đường Trần Phú thì thấy có hai vợ chồng đang đi bộ theo chiều ngược lại, người phụ nữ cầm giỏ xách. Trường liền chạy xe áp sát để Đang giật túi xách (tổng giá trị hơn 67 triệu đồng) rồi bỏ chạy.

 

Chủ toạ tuyên án.
Chủ toạ tuyên án.

 

Sau đó, cả hai lục túi lấy được 50 triệu đồng và 1 điện thoại rồi quay lại quán net rủ em trai của Trường (sinh năm 2004) đi mua vàng. Đang và Trường mỗi người mua 1 lắc tay trị giá 9,15 triệu đồng và mua cho em trai Trường chiếc nhẫn trị giá hơn 3,3 triệu đồng. Còn lại, Trường chia cho Đang 14 triệu đồng. Em trai Trường tuy biết tiền mua đồ do cướp giật mà có nhưng vẫn nhận.

 

Được biết, Đang đã bị xét xử, không kháng cáo. Hành vi của em trai Trường thoả mãn dấu hiệu tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không xét. Bị cáo Trường từng bị kết án về tội cướp giật tài sản.


N.V