10:08, 09/08/2019

Điều tra nhanh vụ trọng án ở Ninh Hòa

Trong một lần đến phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa chơi, nhóm thanh niên ở Vạn Ninh buông lời trêu ghẹo một cô gái. Thấy vậy, nhóm trai làng đã tới gây sự và bạt tai một thanh niên. Chỉ vì xích mích nhỏ nhặt ấy, một vụ trọng án đau lòng đã xảy ra.

Trong một lần đến phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa chơi, nhóm thanh niên ở Vạn Ninh buông lời trêu ghẹo một cô gái. Thấy vậy, nhóm trai làng đã tới gây sự và bạt tai một thanh niên. Chỉ vì xích mích nhỏ nhặt ấy, một vụ trọng án đau lòng đã xảy ra.

 

Công an thu giữ hung khí nhóm hung thủ sử dụng gây án.

Công an thu giữ hung khí nhóm hung thủ sử dụng gây án.


Nửa đêm 28-7, nhiều người dân ở tổ dân phố Thạnh Danh, phường Ninh Diêm chợt tỉnh giấc khi nghe tiếng ồn ào trước khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng. Rồi những tiếng hô hoán chém, giết của nhóm thanh niên ngày một ồn ào hơn. Sau đó, người ta lại nghe những tiếng kêu cứu. Khi đến nhà sinh hoạt cộng đồng, người dân phát hiện một thanh niên đang thoi thóp với những vết thương khắp người. Cạnh đó, một thanh niên khác nằm bất động với những vết thương nghiêm trọng.


Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra. Thông tin về vụ trọng án cũng được báo lên Công an tỉnh ngay sau đó. Tiến hành xác minh, lực lượng Công an xác định, thanh niên tử vong là Lương Ngọc Hận (sinh năm - SN 1998, trú tổ dân phố Thạnh Danh); người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Hòa là Lê Duy (SN 1997, trú cùng địa phương với Hận). Hội đồng khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân Hận bị đâm thủng phổi gây mất máu cấp, dẫn đến tử vong.


Tiến hành lấy lời khai những người liên quan, cơ quan công an xác định, đêm xảy ra trọng án, ngoài 2 nạn nhân trên còn có 2 thanh niên khác cùng ăn nhậu tại nhà sinh hoạt cộng đồng ở tổ dân phố Thạnh Danh. Khi họ đang nhậu thì bị một nhóm khoảng 10 đối tượng, đi xe máy, mang theo kiếm, rựa và nhiều loại hung khí tự tạo khác tấn công. Quá bất ngờ, nhóm thanh niên địa phương đã tháo chạy tán loạn, nhưng chỉ có 2 người chạy thoát. Duy và Hận bị các đối tượng lao tới tấn công bằng hung khí thủ sẵn. Các nhân chứng cho biết, trước đêm xảy ra trọng án, 1 trong 2 nạn nhân đã gặp nhóm thanh niên ở Vạn Ninh tới địa bàn chơi. Thấy nhóm này trêu chọc một cô gái ở Ninh Diêm, một trong các nạn nhân đã tới bạt tai một thanh niên lạ mặt.


Từ những thông tin trên, Công an thị xã Ninh Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đã tiến hành truy nóng. Đến nửa đêm hôm sau (29-7), các trinh sát đã bắt được 3 nghi phạm đều trú huyện Vạn Ninh, gồm: Phạm Thanh Nghĩa (SN 2002), Nguyễn Hữu Boy (SN 2000) và Ngô Nguyễn Duy Đan (SN 2000). Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi can khai, do mâu thuẫn kể trên, nhóm này đã tập hợp thêm 7 đối tượng khác, đi 4 xe máy và mang theo kiếm, rựa, nọc (loại cây sắt cắt nhọn 1 đầu, dài khoảng 2,5m - PV) tới Ninh Diêm, tìm nhóm thanh niên địa phương đánh trả thù. Ngay khi phát hiện nhóm thanh niên ở tổ dân phố Thạnh Danh, nhóm này đã ào tới đánh, đâm chém loạn xạ. Gây án xong, nhóm hung thủ vội vã lên xe máy chạy về Vạn Ninh.


Qua lời khai của các đối tượng, đến ngày 30-7, lực lượng công an đã bắt thêm đối tượng Võ Thành Trung (SN 2001, trú huyện Vạn Ninh). Biết không thể trốn chạy, trong chiều 30-7, 2 đối tượng đã dùng hung khí tấn công nhóm thanh niên ở Thạnh Danh là Lê Thanh Hiếu (SN 2001) và Võ Vương (SN 1999) đã đến Công an thị xã Ninh Hòa đầu thú. Tại cơ quan điều tra, bước đầu, 6 đối tượng khai đã dùng hung khí đâm, chém các nạn nhân trú ở tổ dân phố Thạnh Danh. Sáng 9-8, lãnh đạo Công an thị xã Ninh Hòa cho biết đã bàn giao 6 đối tượng kể trên cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi giết người.


Thành Long