10:05, 06/05/2019

Chưa phát hiện tài xế dương tính với ma túy

Sở Giao thông vận tải cho biết, qua kết quả kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm ma túy đối với các tài xế của doanh nghiệp vận tải gửi về, chưa phát hiện tài xế nào dương tính với ma túy.

Sở Giao thông vận tải cho biết, qua kết quả kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm ma túy đối với các tài xế của doanh nghiệp (DN) vận tải gửi về, chưa phát hiện tài xế nào dương tính với ma túy.


Cũng theo đơn vị này, sau khi yêu cầu các DN vận tải hành khách, hàng hóa kiểm tra sức khỏe định kỳ cho toàn bộ tài xế, đã có hơn 100 DN gửi kết quả về sở. Qua kết quả kiểm tra của các DN, chỉ có một vài trường hợp tài xế bị mắc một số bệnh thông thường; sở đã yêu cầu các DN phải thường xuyên kiểm tra, trường hợp nào không đủ điều kiện điều khiển phương tiện thì cho dừng lái xe.


Trước đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các DN vận tải liên hệ với các cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe cho tài xế. Căn cứ kết quả khám sức khỏe, đơn vị bố trí lái xe hoạt động kinh doanh vận tải đúng quy định. Bên cạnh đó, nghiêm cấm đơn vị vận tải sử dụng lái xe có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy, không đủ sức khỏe điều khiển phương tiện; mỗi cá nhân lái xe phải có hồ sơ khám sức khỏe định kỳ được quản lý và lưu giữ tại đơn vị; báo cáo tổng hợp kết quả khám sức khỏe lái xe về Sở Giao thông vận tải.


THÀNH NAM