12:04, 19/04/2019

10 năm tù vì "yêu" người dưới 16 tuổi

Bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1998, trú TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) phải chấp hành 10 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1998, trú TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Như vậy, bị cáo Nghĩa phải chấp hành 10 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
 
Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo đã thể hiện thái độ ăn năn hối cải, tự nguyện khai nhận lần phạm tội trước đó. Ngoài ra, bị cáo cũng khai nhận có sự nhầm lẫn tưởng người bị hại đã thành niên bởi nhìn vẻ ngoài trưởng thành.
 
Được biết, phiên xét xử này vắng mặt luật sư bào chữa cho bị cáo Nghĩa, bị cáo có quyền đề nghị hoãn phiên tòa để mời luật sư. Tuy nhiên, bị cáo đã tự nguyện từ chối quyền nhờ người bào chữa và viết giấy từ chối ngay tại tòa, đồng thời đề nghị hội đồng xét xử tiếp tục làm việc.
 
Khoảng tháng 4-2017, Nghĩa có quen biết và quan hệ tình cảm với một em gái sinh năm 2005 qua mạng xã hội Facebook. Vào khoảng tháng 9-2017, Nghĩa rủ em này đi chơi, vào nhà nghỉ, em này đồng ý. Sau khi quan hệ tình dục, trên đường về, Nghĩa đã mua thuốc tránh thai cho em này uống.
 
Ngày 4-4-2018, sau khi cùng em gái này đi nhậu, Nghĩa rủ đi nhà nghỉ, em này đồng ý. Tại đây, Nghĩa tiếp tục giao cấu với em gái. Sau khi phát hiện sự việc, mẹ của em này đã tố cáo Nghĩa. 

 

Bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa viết giấy từ chối quyền nhờ người bào chữa ngay tại phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa viết giấy từ chối quyền nhờ người bào chữa ngay tại phiên tòa.

Quá trình điều tra, bị cáo Nghĩa thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và được đại diện hợp pháp của người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. 
N.V