06:11, 22/11/2018

Đánh người vì mâu thuẫn bán đá lạnh

Do mâu thuẫn bán lẻ đá lạnh với anh Đoàn Ngọc Diệp, khoảng 6 giờ ngày 27-12-2017, Hưng chuẩn bị 1 tuýp sắt rồi đến nơi anh Diệp bỏ đá lẻ để chờ đánh. 

Sáng 22-11, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Phúc Hưng (sinh năm 1992, trú Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa).
 
Tại phiên tòa, bị cáo có xuất trình tài liệu chứng minh cha là người có công với cách mạng, là tình tiết giảm nhẹ mới. Tuy nhiên, xét hành vi phạm tội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo gây thương tích cho bị hại, hành vi đó có tính chất côn đồ, nhưng cấp sơ thẩm không áp dụng là thiếu sót, cần rút kinh nghiệm. Do giới hạn của việc xét xử, tại phiên tòa không có kháng cáo, kháng nghị tăng nặng, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên đã tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội nên cấp phúc thẩm không giảm án.  
 
Trước đó, do mâu thuẫn bán lẻ đá lạnh với anh Đoàn Ngọc Diệp, khoảng 6 giờ ngày 27-12-2017, Hưng chuẩn bị 1 tuýp sắt rồi đến khu vực thuộc đường Trần Phú, Nha Trang, nơi anh Diệp bỏ đá lẻ để chờ đánh.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.
 
 
Một lúc sau, thấy anh Diệp chạy xe ba gác chở đá lạnh tới, Hưng xông đến đánh anh Diệp liên tiếp, gây thương tích 17%. Sau khi sự việc xảy ra, bị cáo đã bồi thường toàn bộ thiệt hại và được người bị hại xin bãi nại.
 
N.V