10:10, 30/10/2018

Mang súng, mác xông vào nhà bố vợ cũ dọa giết

Cả tuần qua, gia đình ông Trần Kiến Quốc (trú xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã phải huy động họ hàng canh chừng bất kể ngày đêm để phòng ngừa đối tượng từng là con rể xông vào nhà gây ra án mạng…

 

Cả tuần qua, gia đình ông Trần Kiến Quốc (trú xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã phải huy động họ hàng canh chừng bất kể ngày đêm để phòng ngừa đối tượng từng là con rể xông vào nhà gây ra án mạng…


Theo trình bày của ông Quốc, trưa 27-10, khi cả gia đình đang chuẩn bị ăn trưa thì thấy một thanh niên cởi trần, cầm theo một cây mác dài hơn 1m, xông vào sân đe dọa giết cả nhà. Lúc này, ông mới nhận ra người thanh niên đó là Nguyễn Hữu Tấn (sinh năm 1987, nhà ở xã Ninh Xuân, Ninh Hòa) - từng là con rể của ông. Ngay khi thấy ông ra trước hiên nhà, Tấn đã cầm mác lao tới định chém nhưng bị con trai của ông Quốc cầm dao cản lại. Sau hồi dùng mác chém ông bất thành, Tấn bỏ đi. Trước khi đi, Tấn còn chém vỡ đèn chiếu sáng 1 xe máy của thợ làm công ngay trước nhà.

 

Cánh cổng của gia đình ông Quốc đổ sập vì bị con rể cũ  dùng xe chở gỗ tông sập.

Cánh cổng của gia đình ông Quốc đổ sập vì bị con rể cũ dùng xe chở gỗ tông sập.


Ông Quốc cho biết: “Nhà nó cách nhà tôi khoảng 1km. Nó lấy con gái tôi và có 1 con chung, nhưng sau đó nó sa đà nghiện ngập nên hai đứa chia tay nhau từ năm 2016. Hàng tuần, nó vẫn cho con trai tới nhà ông ngoại chơi vào ngày nghỉ, nhưng không biết tại sao gần đây nó lại thường xuyên tới đe dọa gia đình chúng tôi”.


Tìm hiểu được biết, ngoài gây ra vụ việc nêu trên thì trước đó hơn 10 ngày, Tấn còn lái xe chuyên chở gỗ đường rừng lao thẳng vào cổng nhà bố vợ cũ. Sau khi đâm đổ 2 cánh cửa cổng, đối tượng tiếp tục cho xe chạy về phía trước làm hư hỏng toàn bộ bể cá cảnh cùng mái tôn (diện tích 120m2) trước nhà. Thiệt hại ước tính lên đến gần 100 triệu đồng. Trước đó ít ngày, đối tượng Tấn còn mang theo dao nhọn, mác và cả súng kíp đe dọa gia đình ông Quốc; dùng dao đâm thủng 2 biển quảng cáo của gia đình đặt trước nhà.


“Tôi đã làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến sáng hôm nay, ngày 30-10, đối tượng vẫn cầm mác đi qua đi lại trước nhà tôi để đe dọa”, ông Quốc nói trong sợ hãi.


Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Nguyên - Trưởng Công an xã Ninh Sim cho biết: “Sáng 29-10 đã tiếp nhận đơn “đề nghị ngăn chặn” của gia đình ông Quốc. Tìm hiểu đơn của đương sự, chúng tôi nhận thấy có dấu hiệu phạm pháp hình sự nên ngay chiều 29-10 chúng tôi đã chuyển đơn lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Qua xác minh ban đầu, đối tượng Tấn từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Hiện tại, chúng tôi đang cho anh em nắm tình hình. Tuy vậy, do đối tượng chỉ cầm hung khí đi ngoài đường nên rất khó xử lý”.


Được biết, Công an địa phương đã mời đối tượng đến làm việc để răn đe nhưng đối tượng không hợp tác với cơ quan công an.


Sáng 30-10, Đại tá Đặng Đức Luân - Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn báo tội phạm trong chiều 29-10 từ công an xã gửi lên. Sau đó, lãnh đạo Công an thị xã sẽ phân công đơn vị nghiệp vụ vào cuộc để điều tra, làm rõ. 

 
P.V