11:09, 06/09/2018

Mất lái, xe đầu kéo lật sát nhà dân

Vào lúc 5 giờ 45 phút ngày 6-9, trước nhà số 138, đường Lạc Long Quân, thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) xảy ra vụ tai nạn giao thông.
 

Vào lúc 5 giờ 45 phút ngày 6-9, trước nhà số 138, đường Lạc Long Quân, thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) xảy ra vụ tai nạn giao thông.
 
 
Khi đó, xe đầu kéo mang biển kiểm soát (BKS) 51D-328.04 kéo theo rờ mooc 51R-322.17 chở ván ép lưu thông theo hướng Bắc - Nam, do anh Nguyễn Văn Cường lái chính và lái phụ tên Sơn đều ngụ tại TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) điều khiển, đến địa điểm trên thì mất lái khiến xe lật ngang, chắn gần hết phần đường.

 

Xe lật sát nhà dân.
Xe lật nằm sát nhà dân.
 

 

Đầu xe bị hư hỏng sau vụ tai nạn.
Đầu xe bị hư hỏng sau vụ tai nạn.
 
 
Đây cũng là góc cua ngoặt của Quốc lộ 1 chạy qua thị trấn Diên Khánh, nhiều người dân gần đó chưa hết bàng hoàng cho biết, khi đó cả gia đình đã thức giấc, nhưng còn đang ở trong nhà thì nghe tiếng động rất mạnh, chạy ra thì thấy xe đầu kéo lật chắn trước nhà.
 
 
Còn theo ông Dũng người chứng kiến vụ tai nạn cho biết: Tôi chở cháu mua đồ ăn sáng, vừa qua góc cua này thì nghe tiếng động mạnh, quay lại thì thấy cảnh tượng trên, tôi vội chạy đến thì thấy hai tài xế vẫn còn trong cabin, một số người dân chạy đến cạy cửa cabin đưa 2 người ra ngoài.
 
 
Theo anh Cường, người cầm lái trực tiếp cho biết, xe chở ván ép đi TP. Hồ Chí Minh, có thể do chèn không kỹ cùng với việc xe qua 2 góc cua ngoặt (góc cải lộ tuyến, nơi đang làm cầu vượt và góc này) khiến ván bên trong bị xô lệch, mất thăng bằng gây nên tai nạn trên. Vụ tai nạn làm hư hỏng phần đầu xe, rất may lái phụ chỉ bị xây xát nhẹ.

 

Phải điều 2 xe cầu lớn mới có thể cẩu chiếc xe đầu kéo này.
Lực lượng chức năng điều 2 xe cầu lớn mới có thể cẩu xe đầu kéo này.

 

 
 
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Giao thông huyện Diên Khánh lập tức có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc, đến 8 giờ cùng ngày, xe đầu kéo này được 2 xe cẩu lớn cứu hộ thành công, giao thông qua đoạn đường này được thông thoáng.
 
 
Vụ tai nạn đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.
 
 
Mã Phương