11:05, 15/05/2018

Bắt kẻ bảo kê hàng quán

Ngang nhiên đòi bảo kê các hàng quán, Bùi Văn Đức (biệt danh "Đức Cai", 25 tuổi, trú tổ 10 Sơn Thủy, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang), đã bị các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang bắt giữ trong lúc nhận tiền của các chủ hàng quán.

Ngang nhiên đòi bảo kê các hàng quán, Bùi Văn Đức (biệt danh “Đức Cai”, 25 tuổi, trú tổ 10 Sơn Thủy, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang), đã bị các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang bắt giữ trong lúc nhận tiền của các chủ hàng quán.


Theo cơ quan điều tra, quanh khu vực Tháp Bà, thuộc phường Vĩnh Thọ tập trung nhiều hàng quán, nhà hàng và luôn tấp nập khách. Tuy vậy, thời gian qua đã xuất hiện một số đối tượng nghiện ngập tới hăm dọa, đập phá đồ đạc các hàng quán để buộc họ phải đưa tiền cho chúng.

 

Trong số những người nghiện tại khu vực phường Vĩnh Thọ, Vĩnh Phước thì “Đức Cai” nổi lên như một tay anh chị chỉ vì mới ra tù và lại có đến 3 tiền án về các tội danh: tàng trữ trái phép chất ma túy, chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.  “Đức Cai” cũng đã từng tham gia gây rối tại Trạm giam A2 hồi năm 2013 khi đang chấp hành án phạt tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.


Ra tù, cứ tưởng “Đức Cai” hoàn lương nào ngờ lại “bập” vào ma túy. Để có tiền “nướng” vào ma túy, tháng 3-2018, Đức cùng với một số đàn em đã tới khu vực quanh Tháp Bà đòi bảo kê các hàng quán. Theo đó, mỗi hàng quán muốn yên ổn làm ăn thì phải nộp cho Đức và đồng bọn một khoản “phí” là 500.000 đồng mỗi tháng.

 

Khu vực đường Tháp Bà.

Khu vực đường Tháp Bà.

 

Vì sợ chúng trả thù, đập phá hàng quán, một số người đã bị Đức cùng đồng bọn hăm dọa, nên phải đưa tiền bảo kê. Luật ngầm đã được đưa ra! Vì thế, mỗi khi không lấy được tiền, Đức liền đập phá tài sản các hàng quán để… cảnh cáo. Cụ thể, cuối tháng 3 vừa qua, Đức  đến quán nhậu X.A trên đường Tháp Bà để lấy tiền thì không gặp chủ quán. Đức liền thể hiện bản chất giang hồ, đập phá một số bàn ghế, đồ đạc để dằn mặt.


Sau đó, Đức đến một quán nhậu khác trên đường Tháp Bà do bà Ngô Thị Hương làm chủ, buộc chủ quán “nộp phí” 500.000 đồng bảo kê. Chỉ ít ngày sau, do đói thuốc, Đức lại đến quán của bà Hương đòi thêm tiền. Khi đi, Đức mang theo một con dao nhọn, gài bên hông, lộ cán vàng. Dù mới đưa tiền “bảo kê”, nhưng sợ bị Đức hành hung, bà Hương đã phải đưa thêm 100.000 đồng. Tuy vậy, ngay khi vừa lấy tiền của bà Hương, Đức đã bị các trinh sát hình sự Công an TP. Nha Trang ập vào bắt quả tang.


Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang, ngoài nghi can Đức, cơ quan này đang củng cố hồ sơ để xử lý một số đối tượng liên quan đến vụ án. Cơ quan điều tra khuyến cáo, một số chủ hàng quán đã bị Đức và đồng bọn tống tiền trong thời gian qua cần sớm đến cơ quan công an trình báo.


Thành Long