11:03, 08/03/2018

Mang dao đi cướp tài sản, 4 thanh, thiếu niên lãnh án

Để có tiền tiêu xài, 4 thanh, thiếu niên đã gí dao vào người một phụ nữ, đánh, tát nhiều cái vào đầu, mặt chị này để cướp bằng được chiếc ba lô và điện thoại có tổng giá trị hơn 1,5 triệu đồng.

Tòa án nhân dân TP. Nha Trang vừa tuyên phạt 4 bị cáo cùng về tội cướp tài sản. Cụ thể: Nguyễn Minh Trí (sinh năm – SN 2002, trú Vĩnh Phước, Nha Trang, Khánh Hòa): 4 năm tù; Tống Khang (SN 2002, trú Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa): 3 năm tù; Hoàng Hữu Phương (SN 1999, trú Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa): 5 năm tù; Nguyễn Anh Hoàng Quốc Việt (SN 1998, không nơi ở nhất định): 7 năm tù.
 
Khoảng 21 giờ ngày 17-10-2017, Khương đi đến hội chợ lô tô ở khu vực Vĩnh Hòa, Nha Trang thì gặp Trí, Khang, Việt. Cả nhóm đi đến một ngôi nhà bỏ hoang ở Vĩnh Phương chơi. Tại đây, Trí rủ cả nhóm cùng đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài, tất cả đồng ý. Trí đưa cho Việt 1 con dao, còn mình cầm 2 con dao.

 

Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.
 
Cả nhóm chạy xe tới ngã ba Quốc lộ 1A – Nguyễn Lương Bằng, Vĩnh Phương, Nha Trang thì gặp một phụ nữ đang đi xe máy, trên người đeo ba lô. Trí điều khiển xe máy áp sát để giật ba lô nhưng không được nên vòng lên chặn đầu xe khiến chị này bị ngã. Trí liền xuống xe, rút dao đe dọa, còn Khang lục túi quần của chị này tìm tài sản. Khi chị phụ nữ chống lại, Trí đánh nhiều cái vào đầu, mặt chị này để nhóm cướp được ba lô và điện thoại di động (tổng giá trị hơn 1,5 triệu đồng). Sau khi vụ án xảy ra, người bị hại đã trình báo công an. 
 
Tính đến ngày phạm tội, Trí mới 15 tuổi 8 ngày, Khang 15 tuổi 6 tháng; 2 bị cáo còn lại cũng vừa qua tuổi thành niên 1-2 năm. Riêng Trí còn đang bị tạm giam trong vụ án cố ý gây thương tích. 
 
N.V