10:01, 09/01/2018

Lãnh án vì bắt giữ người "xù" tiền cá độ

Sau 2 lần cá độ bóng đá đều thua, không mượn được ai, người chơi nhảy lên xe máy của bạn hòng bỏ chạy. Lập tức, chủ quán rút dao khống chế, đưa trở vào quán...

Ngày 9-1, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt 2 bị cáo Trương Quang Vũ (sinh năm 1989, trú Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa) và Mai Huy Quý (sinh năm 1996, trú Vạn Thắng, Nha Trang, Khánh Hòa) cùng mức án 6 tháng tù về tội bắt, giữ người trái pháp luật.
 
Khoảng 17 giờ 30 ngày 17-10-2017, Nguyễn Minh Tiến cùng một thanh niên đến quán cà phê bóng đá ở phường Phước Long, Nha Trang do Vũ và Quý làm chủ để cá độ bóng đá qua mạng. Tiến thua 3,8 triệu đồng và thanh toán cho Vũ, Quý rồi về. Một lúc sau, Tiến và thanh niên trên lại đến quán xin chơi cá độ qua mạng với số tiền 3 triệu đồng nhưng không đưa tiền trước. Sau đó, Tiến lại thua hết 3 triệu đồng. Vũ và Quý yêu cầu trả tiền, Tiến xin được nhờ bạn mang tiền đến trả.

 

Các bị cáo (bìa trái) nghe đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang luận tội.
Các bị cáo (bìa trái) nghe đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang luận tội.
 
Khi bạn báo không có, Tiến chạy ra xe để thanh niên đi cùng chở chạy tháo thân. Lập tức, Vũ lấy dao khống chế và cùng Quý kéo Tiến xuống xe đưa vào nhà trói lại và bắt Tiến gọi điện thoại cho người thân mang tiền đến trả.
 
Nhận được tin báo của quần chúng, công an đã tới lập biên bản hành vi phạm tội của Vũ và Quý.
 
Đối với hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc của Vũ, Quý, Tiến, do chưa đủ cấu thành tội phạm nên cơ quan chức năng đã xử phạt vi phạm hành chính.
N.V