11:12, 17/12/2017

Hơn 40 cơ sở vi phạm về đo lường hàng hóa

Theo thống kê của Sở Khoa học và Công nghệ, trong năm 2017, sở đã thực hiện 9 cuộc kiểm tra đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường đối với 178 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê của Sở Khoa học và Công nghệ, trong năm 2017, sở đã thực hiện 9 cuộc kiểm tra đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa lưu thông trên thị trường đối với 178 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các loại hàng hóa được kiểm tra là: xăng dầu, đồ chơi trẻ em, mũ bảo hiểm, sắt thép, điện, điện tử, kính mắt. Kết quả, sở phát hiện 26 cơ sở vi phạm về đo lường; nhắc nhở, hướng dẫn 19 cơ sở thực hiện đúng quy định của pháp luật về đo lường, sử dụng phương tiện đo trong kinh doanh; chuyển 4 trường hợp vi phạm về điều kiện kinh doanh đến Sở Y tế để xử lý.


Ngoài ra, sở phối hợp với các ngành tiến hành 3 cuộc thanh tra chuyên ngành về xăng dầu và mặt hàng vàng, trang sức, mỹ nghệ với 125 cơ sở được kiểm tra. Kết quả phát hiện 18 cơ sở vi phạm đo lường chất lượng và ghi nhãn hàng hóa. Đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 191 triệu đồng.


H.DUNG