09:06, 25/06/2017

Điều tra nhanh vụ bắn người ở Diên Khánh

Chiều 25-6, Thượng tá Phạm Văn Cường - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang hoàn thiện các thủ tục để khởi tố bị can, lệnh tạm giam nghi can Huỳnh Út Việt (33 tuổi, ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) về hành vi giết người.

 

Chiều 25-6, Thượng tá Phạm Văn Cường - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang hoàn thiện các thủ tục để khởi tố bị can, lệnh tạm giam nghi can Huỳnh Út Việt (33 tuổi, ở xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) về hành vi giết người.


Vụ trọng án gây chấn động


Khoảng 6 giờ 20 ngày 24-6, nhiều người dân đang dừng đèn đỏ chốt tín hiệu giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn gần cây xăng Chất Đốt (thị trấn Diên Khánh, Khánh Hòa) thì bất ngờ thấy một thanh niên từ phía sau vọt lên, dùng súng ngắn bắn một phát đạn vào đầu người đàn ông đang dừng chờ đèn đỏ phía trước. Trong giây lát, người bị bắn ngã gục xuống đường, tử vong. Gây án xong, hung thủ vứt bỏ khẩu súng xuống cạnh người đàn ông nằm dưới đường, tăng ga tháo chạy về phía nam.

 

Theo Đại tá Lê Như Toản - Trưởng Công an huyện Diên Khánh, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã báo cáo Công an tỉnh để phối hợp điều tra vụ trọng án. Để đảm bảo công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã phải phong tỏa tuyến đường này. Theo đó, một chốt chặn giao thông đã được lực lượng công an dựng lên ngay ngã tư Thành, điều tiết các phương tiện đi về phía nam theo tuyến tránh thị trấn Diên Khánh. Sau gần 3 giờ liên tục, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thiên (31 tuổi, trú xã Diên Sơn, huyện Diên Khánh). Tại hiện trường, ngoài khẩu súng ngắn, lực lượng chức năng còn thu được chiếc điện thoại của nạn nhân để điều tra, truy lùng thủ phạm gây án. Lực lượng điều tra cũng xác định, khẩu súng thu được tại hiện trường là súng tự chế bắn đạn bi, không phải súng quân dụng.


Tự thú sau 4 giờ gây án


Sự việc diễn ra quá nhanh nên nhiều người đi đường không thể nhận dạng kẻ thủ ác khiến công tác điều tra, làm rõ đối tượng gây án gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, nhiều mũi công tác được tỏa đi nhiều hướng để xác minh mối quan hệ khá phức tạp của nạn nhân. Theo đó, lực lượng công an xác định, nạn nhân có mối quan hệ “ngoài luồng” với một phụ nữ tên D. đã có chồng ở Bình Thuận. Từ người phụ nữ này, lực lượng chức năng đã lần ra manh mối kẻ đã dùng súng hạ sát anh Thiên, đó là nghi can Việt có địa chỉ cư trú nêu trên. “Ngay trong sáng hôm đó, chúng tôi đã liên lạc với Công an tỉnh Bình Thuận để xác minh nhanh lai lịch nghi can được khoanh vùng. Sau đó, Công an tỉnh đã cử lực lượng vào Bình Thuận để phối hợp điều tra. Biết không thể trốn chạy, nghi can Việt đã đến Công an xã Hàm Chính đầu thú vào gần 11 giờ cùng ngày”, một cán bộ điều tra thông tin.

 

Xe máy Việt sử dụng chạy ra Khánh Hòa sát hại tình địch (ảnh nhỏ)
Xe máy Việt sử dụng chạy ra Khánh Hòa sát hại tình địch


Tại cơ quan công an, Việt khai, sau khi bắn chết anh Thiên, Việt chạy xe theo Quốc lộ 1 về nhà. Trên đường đi, Việt có ý định tự sát nhưng vì nghĩ đến 3 con nhỏ nên đã về nhà gặp con, sau đó mới tới trụ sở Công an xã Hàm Chính đầu thú. Việt cũng khai có người vợ tên D. và có 3 con chung, trong đó đứa nhỏ nhất mới gần 2 tuổi. Cách đây vài tháng, D. bất ngờ bỏ chồng con ra Diên Khánh làm tiếp viên cho một quán cà phê. Nhiều lần Việt gọi điện thoại cho vợ và yêu cầu về nhà nhưng người phụ nữ này không về.


Sau một thời gian tìm hiểu, Việt biết được vợ đã “cặp” với anh Thiên. Tối 23-6, Việt gửi 3 con nhỏ cho người thân rồi lấy khẩu súng tự chế bỏ vào ba lô chạy xe máy ra Khánh Hòa. Sau khi biết được nơi ở của vợ và tình nhân ở Diên Khánh, Việt thuê nhà trọ gần đó nghỉ qua đêm để theo dõi. Sáng hôm sau, Việt thấy anh Thiên chở vợ mình đến làm tại một quán cà phê ở thị trấn Diên Khánh. Trên đường anh Thiên quay về, Việt lặng lẽ bám theo, khi nạn nhân dừng chờ đèn đỏ đã áp sát nổ súng…Được biết, anh Thiên có 2 người vợ và 3 đứa con, trong đó người vợ thứ chưa có hôn thú.


Sau khi tiến hành khám xét căn nhà của nghi can Việt, Công an tỉnh Bình Thuận đã bàn giao nghi can này cho Công an tỉnh di lý về Khánh Hòa ngay trong tối 24-6 để điều tra, làm rõ.


Thành Long