06:11, 02/11/2012

Ngang nhiên đổ đất lấn sông

Thời gian qua, có một người ngang nhiên phá bỏ lan can trên bờ sông Cái (thuộc thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang) và đổ đất lấn sông; nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để, khiến người dân bức xúc.

Thời gian qua, có một người ngang nhiên phá bỏ lan can trên bờ sông Cái (thuộc thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang) và đổ đất lấn sông; nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để, khiến người dân bức xúc.

Ngang nhiên vi phạm

Theo thông tin từ đường dây nóng, ngày 31-10, chúng tôi có mặt tại địa điểm nói trên. Tại đây, chúng tôi ghi nhận, khoảng gần 10m lan can bằng sắt trên bờ sông Cái đã bị phá bỏ để xe tải vào đổ đất phía ngoài bờ sông. Dọc bờ sông khoảng 20m cũng được đóng cọc tiêu bằng tre khá chắc chắn nhằm giữ lượng đất đổ lấn sông không bị trôi. Ông Q., một người dân địa phương bức xúc: “Mấy tháng trước, một người tên Tuấn ngang nhiên phá bỏ lan can bảo vệ trên bờ sông rồi thuê xe đổ xà bần lấn sông làm mặt bằng mở quán nhậu. Người dân chúng tôi rất bất bình nhưng không dám phản ánh lên chính quyền vì sợ bị trả thù”. Ông Phùng Xuân - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp cũng nói: “Khoảng tháng 5-2012, ông Nguyễn Ngọc Tuấn ở thôn Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp ngang nhiên phá bỏ lan can bảo vệ trên bờ sông, rồi đổ đất phía ngoài bờ sông với khối lượng chưa đáng kể. Phát hiện sự việc, chúng tôi đã mời ông Tuấn lên làm việc. Ông Tuấn cho biết ông đổ đất để lấy chỗ ngồi câu cá. Nhưng chúng tôi đã yêu cầu ông Tuấn phải khôi phục lan can và không được tiếp tục đổ đất ở đây”.

14
Ngang nhiên phá bỏ lan can bảo vệ và ...

Tuy nhiên, theo người dân nơi đây, đã không khôi phục lan can, ông Tuấn còn cho người đóng cọc tre dọc bờ sông và tiếp tục đổ đất với khối lượng nhiều hơn, mục đích là tạo mặt bằng để mở quán nhậu!

Cần ngăn chặn kịp thời

Theo ông Phạm Hải Kỳ, cán bộ đô thị xã Vĩnh Hiệp, khu vực nói trên là một góc khuất, vốn khá phức tạp bởi các đối tượng nghiện ngập thường xuyên tụ tập vào ban đêm. Vì thế, nếu ông Tuấn phát quang, đổ đất sạch sẽ ở khu vực này để làm chỗ ngồi câu cá và cho bà con trong khu vực ra hóng mát thì rất tốt. Nhưng nếu nhằm mục đích mở quán nhậu thì không thể chấp nhận được. Còn theo nhiều người dân trong khu vực, ông Tuấn hiện đang thuê đất của xã ở khu vực gần đó và kinh doanh quán nhậu bình dân. Vì quán đông khách nên ông Tuấn dự tính đổ đất lấn sông để mở rộng mặt bằng kinh doanh chứ không thể có chuyện ông làm nơi ngồi câu cá hay cho bà con ngồi hóng mát. Ông Phùng Xuân cho biết thêm: “Chúng tôi đã xử lý việc ông Tuấn phá bỏ lan can bảo vệ trên bờ sông, còn việc ông Tuấn đóng cọc tre dọc bờ sông và tiếp tục đổ đất ra khu vực này thì thật sự chúng tôi chưa nắm được. Chúng tôi sẽ cử lực lượng kiểm tra xác minh trong thời gian sớm nhất. Nếu việc này có thật, chúng tôi sẽ lập biên bản vi phạm và nhanh chóng xử lý”.

 và đổ đất lấn sông?
..... đổ đất lấn sông?

Cho dù vì mục đích nào thì việc một cá nhân tự tiện đóng cọc tre dọc bờ sông, phá bỏ lan can bảo vệ và đổ đất lấp sông tại khu vực nói trên khi chưa có sự cho phép của chính quyền vẫn là hành vi sai trái. Chính quyền địa phương cần sớm kiểm tra, xử lý kịp thời, triệt để.

NHÓM P.V